SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

5 cầu thủ xứng đáng có mặt trong Đội hình tiêu biểu thế giới 2021

11:15, 14/12/2021
(SHTT) - Hãy cùng BongDaSky tìm hiểu 5 cầu thủ không góp mặt trong Đội hình tiêu biểu thế giới năm 2021, mặc dù họ đã có mùa giải thực sự bùng nổ.

Hàng năm, Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) sẽ bình chọn Đội hình tiêu biểu thế giới của năm khi chọn ra những cầu thủ nam xuất sắc nhất trên toàn thế giới. IFFHS là cơ quan lớn nhất theo dõi và lưu giữ tất cả các số liệu thống kê liên quan đến bóng đá toàn cầu. Do đó, những lựa chọn của họ dựa trên số liệu và được coi là chính xác nhất khi so sánh màn trình diễn của các cầu thủ.

Tuy nhiên, chỉ có 11 cầu thủ được chọn vào đội hình này hàng năm. Vì vậy, nhiều người sẽ cảm thấy tiếc nuối với một vài ứng viên cũng xứng đáng không kém các cầu thủ đó. Đội hình năm 2021 bao gồm 11 cái tên từ vị trí thủ môn đến tiền đạo là: 

Gianluigi Donnarumma (Italy), Achraf Hakimi (Morocco), Leonardo Bonucci (Italy), Ruben Dias (Bồ Đào Nha), Alphonso Davies (Canada), Jorginho (Italy), Lionel Messi (Argentina), Kevin De Bruyne (Bỉ), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Robert Lewandowski (Ba Lan), Kylian Mbappe (Pháp).

Trong khi đó, 5 cầu thủ theo đánh giá của nhiều người là xứng đáng có mặt trong đội hình năm nay.

Bruno Fernandes - Manchester United

Vào năm 2021, Bruno Fernandes có số cơ hội tạo ra cao nhất (127) trên 5 giải đấu và giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Bruno cũng là một trong những cầu thủ có màn trình diễn tốt nhất Man United trong mùa giải 2020/21.

Tiền vệ Bồ Đào Nha ra sân 58 lần ghi 28 bàn thắng và 17 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Bruno còn là nằm trong đề cử Quả bóng vàng 2021, nơi anh đứng vị trí thứ 21. Đáng tiếc khi nhạc trưởng Quỷ đỏ không có mặt trong đội hình tiêu biểu năm 2021.

Joshua Kimmich - Bayern Munich
  • Lindelof khó thở và tim đập nhanh, dàn sao MU ‘hoảng loạn’
  • Rangnick gây sốc với tuyên bố về tương lai của Pogba
  • Rangnick hé lộ tình hình của Pogba, cập nhật lực lượng trước trận Norwich

Kimmich là một tiền vệ phòng ngự hay bậc nhất thời điểm hiện tại. Trong mùa giải 2020/21, Kimmich là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất cho Bayern Munich, anh đã có 39 lần ra sân và ghi được 20 bàn thắng. Thật khó hiểu khi cầu thủ toàn diện như Kimmich không được lựa chọn vào đội hình tiêu biểu thế giới.

Trent Alexander-Arnold - Liverpool

Hậu vệ Achraf Hakimi đã có một năm 2021 tuyệt vời cho Inter Milan, tuy nhiên Trent Alexander-Arnold cũng không hề kém cạnh khi luôn là nhân tố quan trọng của Liverpool. Trong 45 lần ra sân ở mùa giải vừa qua, hậu vệ 23 tuổi này đã ghi tới 11 bàn thắng. Ngoài ra, anh cũng trở thành hậu vệ đầu tiên giành được 2 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League.

Edouard Mendy - Chelsea

Thật đáng tiếc khi Mendy không giành được chiếc cúp Yachine tại lễ trao giải Ballon D\'or. Bất ngờ hơn khi anh cũng không nằm trong đội hình tiêu biểu của năm 2021 do IFFHS bình chọn. Thủ môn Chelsea đã có một mùa giải đáng nhớ với việc vô địch Champions League 2020/21.

Trong số 44 lần ra sân của Mendy cho Chelsea trong mùa giải 2020/21, anh giữ sạch lưới 25 trận. Các thống kê thậm chí còn tốt hơn nếu chỉ tính riêng ở Champions League, nơi anh ấy giữ sạch lưới 9 trận trong 12 lần ra sân. Donnarumma có thể đã thi đấu rất tốt ở EURO 2021 nhưng người ta tin rằng Mendy mới là ứng cử viên xứng đáng. 

 Mohamed Salah - Liverpool

Đội hình tiêu biểu có sự xuất hiện của Ronaldo và Mbappe trên hàng công, tất nhiên họ xứng đáng nhưng Salah không có mặt ở vị trí đó thì thực sự khó hiểu. Đẳng cấp của cầu thủ Ai Cập không cần phải bàn cãi khi có 31 bàn thắng và 6 kiến tạo trong 51 lần ra sân mùa trước. Tuy nhiên, việc Liverpool không thể tiến sâu ở Champions League đã khiến chàng tiền đạo này khó cạnh tranh với các đối thủ khác.

TH

Tin khác

Media 1 giờ trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.