SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Australia có Phó Thủ tướng mới thay thế người tiền nhiệm vướng "bê bối" tình dục

14:00, 26/02/2018
(SHTT) - Ngày 26/2, ông Michael McCormack, 53 tuổi, đã được bầu chọn giữ cương vị Phó Thủ tướng Australia thay cho ông Barnaby Joyce.

Theo Hãng tin Reuters, tuần trước ông Barnaby Joyce buộc phải từ chức trước sức ép của công luận Úc giận dữ về việc ông có quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân với một cựu thư ký báo chí và cô này chuẩn bị sinh con của ông Joyce.

cfc7f44f1d1267138897c15a-dspl-2622018

 Ông Michael McCormack. - Ảnh: News Corp Australia.

Trước đó, ông Michael McCormack giữ vai trò là chủ tịch Đảng Quốc gia Australia. Những điều khoản thỏa thuận của liên minh cầm quyền giữa Đảng Tự do của Thủ tướng Malcolm Turnbull và Đảng Quốc gia nêu rõ, chủ tịch Đảng Quốc gia sẽ tự động trở thành phó thủ tướng Úc.

Việc bổ nhiệm ông McCormack sẽ khiến áp lực lên chính phủ của Thủ tướng Turnbull giảm đi giữa tình hình lao đao do bê bối tình cảm của ông Joyce bị tiết lộ.

Mặc dù có thể đem lại phần yên ổn nào đó cho Thủ tướng Turnbull, song ông McCormack lại là chính trị gia không mấy tiếng tăm tại Úc. Theo đó việc bổ nhiệm ông rất có thể sẽ làm yếu đi những cơ hội tái đắc cử của chính phủ ông Turnbull trong đợt bầu cử nhiệm kỳ mới vào tháng 5/2019. 

Ngọc Linh (Theo Reuters)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.