SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Asian Tour mở lại giải tại Ấn Độ sau hai năm

06:23, 29/12/2021
DGC Open từ 24 đến 27/3/2022 đánh dấu lần trở lại Ấn Độ của hệ thống giải golf nhà nghề châu Á sau gần hai năm rưỡi im ắng, chủ yếu do dịch bệnh.

Là một trong những sự kiện nổi bật vào đầu mùa 2022 của Asian Tour, DGC Open diễn ra trên sân Lodhi vừa được cải tạo thuộc Delhi Golf Club đạt quỹ thưởng 500.000 USD.

Chủ tịch sân Delhi Golf Club Manjit Singh cho biết: “DGC Open là một giải đấu mới, trên một sân mới được tu bổ bởi Gary Player Design và ở nhiều khía cạnh, nó đánh dấu một sự khởi đầu mới cho mọi người. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để sân Delhi đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các giải golf quốc tế trở lại Ấn Độ và bản thân huyền thoại Gary Player đã có kế hoạch hiện diện tại giải.

Panasonic Open India 2019 là dịp gần nhất Asian Tour đặt chân đến Ấn Độ

Panasonic Open India 2019 là dịp gần nhất Asian Tour đặt chân đến Ấn Độ

Dịp gần nhất Asian Tour triển khai giải tại Ấn Độ - Panasonic Open India tháng 11/2019, golfer Hàn Quốc Joohyung Kim đã có danh hiệu đầu ngay lần thứ ba thử sức ở đấu trường hạng Nhất châu Á. Ở tuổi 17 lẻ 149 ngày, Kim trở thành nhà vô địch trẻ thứ hai trong lịch sử Asian Tour, chỉ sau đồng hương Seungyul Noh - 17 tuổi lẻ 143 ngày khi thắng Midea China Classic 2008. Trong khi đó, lần cuối Delhi Golf Club là chủ nhà Asian Tour là vào tháng 10/2018, cũng với Panasonic Open India.

Để đảm bảo sân đấu an toàn cho người chơi và nhân sự liên quan, BTC DGC Open sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch Covid-19 của chính phủ sở tại.

“Việc bổ sung DGC Open vào lịch 2022 là một động lực lớn cho Asian Tour và là thành quả từ sự nỗ lực bền bỉ ở phía sau của cả tổ chức”, Uỷ viên kiêm CEO Asian Tour Cho Minn Thant nói.

Sân Delhi Golf Club sẽ tổ chức giải đấu mới DGC Open vào tháng 3/2022

Sân Delhi Golf Club sẽ tổ chức giải đấu mới DGC Open vào tháng 3/2022

Đấu trường châu Á đang vào hồi kết mùa gộp 2020-2021, với hai chặng cuối cùng đều triển khai tại Singapore vào tháng 1/2022 gồm Singapore International và SMBC Singapore Open. Hai tháng qua, Asian Tour nối lại mùa giải sau 20 tháng tạm nghỉ bằng hai sự kiện quỹ thưởng một triệu USD ở Phuket (Thái Lan). Trong đó, Chan Shih-chang của Đài Bắc Trung Hoa đoạt Blue Canyon Phuket Championship và golf thủ bản xứ Phachara Khongwatmai thắng Laguna Phuket Championship.

Trước DGC Open, Saudi International (từ 3-6/2) đạt quỹ thưởng 5 triệu USD tại Saudi Arabia sẽ khai màn Asian Tour mùa mới. Sự kiện này có ba năm đầu thuộc European Tour trước khi bị loại khỏi đấu trường châu Âu - khi tổ chức chủ quản lập liên minh chiến lược cùng PGA Tour nhằm triệt tiêu mối đe doạ từ Super Golf League, vốn được hậu thuẫn tài chính từ Quỹ đầu tư công (PIF) của Saudi Arabia.

PIF, là đại cổ đông chính gần đây thông qua LIV Golf Investments do “Cá mập trắng vĩ đại” Greg Norman sáng lập kiêm CEO đã cam kết tài trợ 200 triệu USD vào Asian Tour cho 10 giải thường niên, trong thời hạn 10 năm.

Hôm 20/12, trong bản ghi nhớ nội bộ, PGA Tour “bật đèn xanh” cho các golfer thành viên xin dự sự kiện ngoài hệ thống Saudi International trước đó gần hai tháng nhưng kèm điều kiện - cam kết đấu giải trực thuộc AT&T Pebble Beach Pro-Am, đều khởi tranh trong tuần đầu tháng Hai. Cụ thể, những người đã tranh giải ở Pebble Beach trong 5 năm gần đây sẽ phải cam kết dự tối thiểu một kỳ, vào 2023 hoặc 2024. Trong trường hợp chưa đấu trong cùng thời gian, họ sẽ phải góp mặt ít nhất hai lần trong giai đoạn từ 2023-2025.

Ở danh sách đấu Saudi International 2022 được phía Golf Saudi công bố cuối tháng trước, có 11 người là nhà vô địch major trong số 25 golfer hàng đầu Mỹ và châu Âu xác nhận tham dự. Số này gồm Dustin Johnson, Phil Mickelson, Bryson DeChambeau, Sergio Garcia, Henrik Stenson, Shane Lowry, Louis Oosthuizen và Bubba Watson.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.