SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nhiều tính năng ấn tượng chuẩn bị có mặt trên thiết bị Apple

15:53, 20/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Apple đã công bố một loạt các tính năng hỗ trợ tiếp cận mới cho các nền tảng máy tính của mình, sẽ được triển khai vào cuối năm nay dưới dạng bản cập nhật phần mềm cho iPhone, iPad, Mac và Apple Watch.

Apple cho biết họ sẽ thử nghiệm phiên bản beta Phụ đề trực tiếp có thể phiên âm bất kỳ nội dung âm thanh nào - cuộc gọi FaceTime, ứng dụng hội nghị truyền hình (với tính năng tự động phân bổ để xác định người nói), phát trực tuyến video hoặc cuộc trò chuyện trực tiếp bằng tiếng Anh trên iPhone, iPad và Mac.

Sự thúc đẩy của Google đối với các tính năng Phụ đề trực tiếp đã bắt đầu từ khi phát hành Android 10 và hiện đã có sẵn bằng tiếng Anh trên các thiết bị Pixel 2 trở lên, cũng như các điện thoại Android khác và bằng các ngôn ngữ bổ sung cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Vì vậy, đây là một tin mừng khi thấy Apple bắt kịp xu hướng và đưa nó đến với nhiều người dùng hơn.

Giống như cách triển khai của Android, Apple cho biết phụ đề sẽ được tạo trên thiết bị của người dùng, giữ thông tin ở chế độ riêng tư. Bản beta sẽ ra mắt vào cuối năm nay ở Mỹ và Canada cho iPhone 11 trở lên, iPad với CPU A12 Bionic trở lên và máy Mac có CPU Apple Silicon.

Các cử chỉ mặc định của Assistive Touch hiện tại là chụm hai đầu ngón tay để di chuyển về phía trước và chụm hai lần để di chuyển về phía sau.

vsong

 Các cử chỉ mặc định của Assistive Touch hiện tại là chụm hai đầu ngón tay để di chuyển về phía trước và chụm hai lần để di chuyển về phía sau

Apple Watch sẽ mở rộng các điều khiển nhận dạng cử chỉ Assistive Touch với Tác vụ nhanh nhận dạng thao tác chạm hai đầu ngón tay để kết thúc cuộc gọi, loại bỏ thông báo, chụp ảnh, tạm dừng hoặc phát nội dung đa phương tiện hoặc bắt đầu tập luyện. 

Đồng hồ Apple Watch cũng trở nên dễ sử dụng hơn đối với những người gặp vấn đề về thể chất và vận động với tính năng phản chiếu mới sẽ bổ sung điều khiển từ xa từ một chiếc iPhone đã ghép nối. Apple Watch Mirroring bao gồm công nghệ lấy từ AirPlay, giúp bạn dễ dàng truy cập các tính năng độc đáo của Đồng hồ mà không cần phụ thuộc vào việc chạm vào màn hình hoặc điều khiển bằng giọng nói.

apple_watchmirror_crop

Phản chiếu Apple Watch với iPhone 

Apple đã triển khai tính năng Nhận dạng âm thanh với iOS 14 để xử lý các âm thanh cụ thể như tiếng chuông báo khói hoặc tiếng nước chảy và cảnh báo cho người dùng bị điếc hoặc lãng tai. Ngay sau đó, Sound Recognition sẽ cho phép tùy chỉnh nhận dạng âm thanh. Như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình này, nó có thể lắng nghe các cảnh báo lặp lại và tìm hiểu cách gõ vào các cảnh báo cụ thể cho môi trường của người dùng, chẳng hạn như cảnh báo chuông cửa bất thường hoặc tiếng kêu của thiết bị.

Các cải tiến mới cho ứng dụng trình đọc màn hình VoiceOver, tính năng Speak Selection và Speak Screen sẽ bổ sung 20 ngôn ngữ mới, bao gồm tiếng Croatia, tiếng Farsi, tiếng Pháp (Bỉ), tiếng Galicia, tiếng Mã Lai, tiếng Quan Thoại (Liêu Ninh, Thiểm Tây, Tứ Xuyên), tiếng Marathi, tiếng Thượng Hải (Trung Quốc), tiếng Tây Ban Nha (Chile), tiếng Ukraina, tiếng Valencia, tiếng Việt,…

Apple_Accessibility_OS_features_2022_sound_detection_narrow

Tùy chỉnh nhận dạng âm thanh trong iOS 

Trên máy Mac, Trình kiểm tra văn bản mới của VoiceOver sẽ quét các vấn đề định dạng như dấu cách thừa hoặc chữ viết hoa, trong khi trong Apple Maps, người dùng VoiceOver có thể mong đợi phản hồi âm thanh và xúc giác mới sẽ cho biết nơi bắt đầu cho chỉ đường đi bộ.

Giờ đây, Apple cho biết quá trình xử lý trên thiết bị sẽ sử dụng cảm biến lidar và camera trên iPhone hoặc iPad để phát hiện cửa. Tính năng mới sắp có trên iOS sẽ giúp người dùng tìm thấy lối vào tại một vị trí mới, cho họ biết vị trí của nó và mô tả xem nó hoạt động với một núm hoặc một tay cầm cũng như nó đang mở hay đóng.

Đây sẽ là một phần của Chế độ phát hiện mà Apple đang thêm vào Kính lúp trong iOS, cũng thu thập các tính năng hiện có cho phép máy ảnh phóng to các vật thể gần đó và mô tả chúng hoặc nhận ra những người đang ở gần đó và cảnh báo người dùng bằng âm thanh, lời nói hoặc phản hồi dựa vào xúc giác. Tính năng sử dụng cảm biến lidar Phát hiện người và Phát hiện cửa sẽ chỉ có trên iPhone Pro hoặc iPad Pro.

Điều chỉnh thời gian Siri tạm dừng để chờ phản hồi

Cuối cùng, các chỉnh sửa khác bao gồm Chế độ chính tả điều khiển bằng giọng nói với tính năng nhập từng chữ cái, điều khiển để điều chỉnh thời gian Siri chờ để phản hồi yêu cầu và các chỉnh sửa trực quan bổ sung cho Apple Books có thể in đậm văn bản, thay đổi chủ đề hoặc điều chỉnh dòng, ký tự và khoảng cách giữa các từ cho dễ đọc hơn.

Các thông báo này là một phần của sự công nhận của Apple trong Ngày Nhận thức Khả năng Tiếp cận Toàn cầu 19/5. Hãng lưu ý rằng các vị trí của Apple Store sẽ cung cấp các phiên trực tiếp để giúp mọi người tìm hiểu thêm về các tính năng hiện có và lối tắt Hỗ trợ tiếp cận mới sẽ xuất hiện trên Mac và Apple Watch trong tuần này để đề xuất các tính năng cụ thể dựa trên sở thích của người dùng.

Hồng Hạnh 

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 5 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.