SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Apple đối mặt với án kiện 1 tỷ USD vì công nghệ nhận dạng khuôn mặt mắc lỗi

13:46, 24/04/2019
(SHTT) - Một sinh viên 18 tuổi tại New York mới đây đã đâm đơn kiện Apple do phần mềm nhận dạng khuôn mặt của hãng này khiến anh ta rơi vào vòng lao lý.

Theo tờ The Washington Post, do những nhận định sai lầm của phần mềm nhận dạng khuôn mặt của Apple, anh sinh viên Ousmane Bah, 18 tuổi, đang theo học tại thành phố New York đã bị dính líu tới một loạt sự kiện trộm đồ tại các cửa hàng Apple Store trước đó.

Ousmane Bah cho biết anh bị bắt tại nhà riêng ở New York vào tháng 11 năm ngoái và bị buộc tội ăn trộm tại các cửa hàng Apple Store. Lệnh bắt giữ ghi đúng tên anh nhưng lại dán một bức ảnh hoàn toàn khác, Bah viết trong đơn kiện vừa được đệ trình hôm thứ 2. Một trong những vụ trộm mà Bah bị cáo buộc có liên quan diễn ra vào một ngày trong tháng 6/2018, thời điểm mà anh đang đi tham dự dạ hội prom cùng bạn bè ở Manhattan.

XTJ3HMSNQYI6RBOBSMTMIUIQGM

Hệ thống nhận diện khuôn mặt của Apple mắc lỗi khiến cho chàng sinh viên Ousmane Bah, 18 tuổi, bị vướng vào hàng loạt vụ trộm xảy ra tại các cửa hàng của hãng này trước đó.

Ousmane nói rằng trước đây anh đã bị mất thẻ sinh viên và có thể những tên tội phạm đã đã nhặt được và sử dụng nó để mạo danh khi trộm tại các cửa hàng của Apple ở New Jersey, Delaware và New York. ở New Jersey, Delaware và New York. Theo Ousmane, tên của anh rất có thể đã bị khớp với khuôn mặt của một tên tội phạm nào đó trong hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple - một ứng dụng để theo dõi những kẻ bị tình nghi là trộm cắp và xảy ra sai lầm nghiêm trọng.

"Tôi đã bị buộc phải trả lời thẩm vấn với nhiều cáo buộc không chính xác. Điều đó khiến tôi bị căng thẳng và tổn thương nghiêm trọng", Bah nói.

Apple và Security Industry Specialiest Inc., một công ty vệ sĩ cũng bị liệt kê trong đơn kiện với tư các bị đơn, từ chối bình luận về vụ việc này.

Ousmane hiện đã đưa đơn kiện nộp tại Tòa án Quận Hoa Kỳ, Quận Nam New York với yêu cầu nhà Táo bồi thường 1 tỷ USD cho nhận định sai lầm của công nghệ hãng này gây ra hậu quả nghiêm trọng. Tòa án hiện vẫn chưa ấn định ngày xét xử cho vụ việc.

Phương An

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Startup nền tảng giáo dục trực tuyến Vuihoc vừa lọt top 3 trong bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới năm 2024 do tạp chí TIME (Mỹ) và hãng nghiên cứu thị trường Statista thực hiện...
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - VPBank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai chương trình tài trợ trọn gói cho vay vốn thuê/mua bất động sản khu công nghiệp, cụm công nghiệp (BĐS KCN, CCN) với lãi suất chỉ từ 0,6%/tháng và chấp nhận tài sản đảm bảo là hợp đồng thuê/mua BĐS.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.