SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Apple bị lừa gần 1 triệu USD vì iPhone giả

09:05, 06/04/2019
(SHTT) - Ông lớn trong làng công nghê, Apple đã bị 2 du học sinh Trung Quốc lừa gần 1 triệu USD khi dùng iPhone giả do Trung Quốc sản xuất lừa đổi lấy iPhone chính hãng rồi đem bán hàng thật lấy tiền.

 Yangyang Zhou và Quan Jiang, 2 sinh viên kỹ thuật tại một đại học ở Oregon có thể đối mặt với án hình sự với cáo buộc lừa đảo Apple để kiếm lời. Những sinh viên này từ đầu năm 2017 đã mang hàng ngàn chiếc iPhone giả từ Trung Quốc vào Mỹ, sau đó gửi tới Apple đòi sửa chữa và thay iPhone mới với lý do máy bật không lên.

iphone

Apple bị lừa gần 1 triệu USD vì iPhone giả 

Yangyang Zhou, người vừa hoàn thành bằng kỹ sư tại Đại học bang Oregon, đã chịu trách nhiệm đưa các lô hàng giả vào Mỹ và gửi iPhone thật về Trung Quốc. Đồng phạm tên Quan Jiang, học ngành kỹ thuật tại trường cao đẳng cộng đồng Linn Benton, gửi chuyển phát hoặc trực tiếp mang điện thoại giả đến cửa hàng Apple để yêu cầu thay thế. Sau khi những chiếc iPhone thật được gửi về Trung Quốc để bán kiếm lời, đối tác sẽ chuyển tiền cho mẹ Jiang. Người phụ nữ này sẽ gửi tiền vào một tài khoản của Jiang ở Mỹ.

Theo báo cáo liên quan từ Apple, thông tin tên tuổi của Jiang xuất hiện trong 3069 hóa đơn bảo hành của họ, tất cả những chiếc iPhone bị gửi đó đều chung một lỗi là không thể bật lên - đúng như thủ đoạn ban đầu. "Một chiếc iPhone không thể bật nguồn là trường hợp rất khó để xác định nguyên nhân ngay lập tức để điều tra dù là bởi chuyên gia. Vì thế chúng tôi sẽ phải quyết định đổi trả hàng mới ngay theo luật bảo hành," đại diện Apple cho biết. Đó là lý do vì sao những phi vụ đó xảy ra dễ và nhanh đến vậy.

Jiang và Zhou sẽ phải ra tòa vì các tội: buôn lậu hàng giả, lừa gạt hải quan, và lừa đảo qua điện thoại. Năm 2018, một sinh viên Trung Quốc sống tại New Jersey cũng bị buộc tội lừa đảo khi bán iPhone, iPad giả trong gần 10 năm và kiếm được 1,1 triệu USD. Người này đã phải nhận mức án hơn 3 năm tù. Và chỉ tháng trước, một người đàn ông Litva đã phạm tội lừa đảo Google và Facebook trong số 100 triệu USD bằng cách gửi cho họ hóa đơn giả qua email và đóng giả làm công ty phần cứng của Đài Loan.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích