SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Apple đang trong quá trình đàm phán để Gemini hỗ trợ các tính năng AI của iPhone

10:28, 19/03/2024
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.

Báo cáo cho biết, Apple đang chuẩn bị các tính năng mới cho hệ điều hành iOS 18 sắp ra mắt dựa trên các mẫu AI độc quyền của riêng họ, nhưng họ đang tìm kiếm đối tác để cung cấp các tính năng AI tổng quát, bao gồm chức năng tạo hình ảnh và viết bài luận dựa trên các lời nhắc đơn giản. Trong khoảng thời gian gần đây, Apple cũng đã tổ chức các cuộc thảo luận với Microsoft, cân nhắc áp dụng OpenAI vào mẫu AI của họ.

apple

iOS 18 sẽ được tích hợp các tính năng AI tổng quát (Ảnh: MacRumors) 

Hai bên vẫn chưa quyết định các điều khoản hoặc nhãn hiệu của một thỏa thuận AI cũng như chưa hoàn tất cách thức thực hiện nó. Khó có khả năng bất kỳ thỏa thuận nào sẽ được công bố cho đến tháng 6, khi Apple đang có dự định tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hàng năm.

Apple đã chậm hơn trong việc triển khai AI với khả năng có thể tạo ra phản hồi giống con người đối với các lời nhắc bằng văn bản, so với các đối thủ Microsoft và Google - những công ty đang đưa chúng vào sản phẩm của mình.

Tháng trước, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết công ty đang có kế hoạch tiết lộ thêm thông tin về kế hoạch đưa AI vào sử dụng trong thời gian tới, đồng thời nói thêm rằng công ty đang tập trung nhiều nguồn lực vào lĩnh vực này.

Hiện tại, Apple và Google đã có thỏa thuận cho phép Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt web Safari của Apple.

Tuy nhiên, thỏa thuận này đang bị giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan quản lý vì Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh của nước này cho rằng Google đã ngăn chặn cạnh tranh theo cách bất hợp pháp bằng cách trả hàng tỷ đô la cho Apple và các đối tác kinh doanh khác để đảm bảo công cụ tìm kiếm của họ sẽ là công cụ mặc định trên hầu hết các điện thoại và trình duyệt web.

APPLE1

Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh cho rằng Google đã ngăn chặn cạnh tranh theo cách bất hợp pháp (Ảnh: Business Insider) 

Google hiện đang hợp tác với Samsung để triển khai nhiều sản phẩm công nghệ AI toàn diện trong dòng điện thoại thông minh Galaxy S24 của công ty có trụ sở tại Hàn Quốc.

Hoàng Kim

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.