SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Android 11 sẽ trang bị thùng rác giúp người dùng khôi phục dữ liệu đã xóa

07:19, 18/06/2020
(SHTT) - Mới đây, bản beta Android 11 vừa ra mắt đã được trang bị thêm chức năng thùng rác cho phép lưu trữ tập tin 1 thời gian ngắn trước khi bị gỡ bỏ hoàn toàn khỏi thiết bị. Tính năng mới sẽ là cứu cánh cho những lần vô tình lỡ tay xóa bỏ tệp tin không mong muốn.

Trên các dòng máy Android hiện tại có rất ít thiết bị được trang bị tính năng thùng rác như trên máy tính, bởi vì nếu có thùng rác, các tập không cần thiết sẽ lấp đầy bộ nhớ trên điện thoại.

Do đó, khi người dùng “click” nút xóa bất kỳ tệp tin nào, có thể là tệp hình ảnh, video hay tài liệu, ngay lập tức các tập tin này sẽ bị xóa vĩnh viễn.

a1

Android 11 sẽ được trang bị thùng rác, hỗ trợ người dùng khôi phục lại dữ liệu đã xóa. 

Để khắc phục hạn chế này, Google đã thêm chức năng thùng rác trên hệ điều hành Android 11, nhằm hỗ trợ người dùng có thể lấy lại dữ liệu bị xóa nhầm. Với tính năng mới này, người dùng sẽ không còn phải lo lắng khi vô tình xóa một tập tin bất kỳ nào đó mà có thể dễ dàng lấy lại dữ liệu từ thùng rác.

Khi bị bỏ vào thùng rác, các tập tin này sẽ được giữ lại trên máy và được ẩn khỏi phần còn lại của thiết bị. Sau đó, các ứng dụng bên ngoài sẽ hiển thị các tệp tin bị ẩn trong thùng rác cho người dùng, cho phép người dùng khôi phục lại tệp tin đã xóa chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

Các tập tin sau khi được đưa vào thùng rác mà không được phục hồi sẽ được tự động xóa sau một khoảng thời gian nhất định.

a2

 

Chức năng mới mới trên Android 11 tương tự như tính năng Recycle Bin trên máy tính Windows hay trong MacOS, tuy nhiên, thùng rác trên điện thoại sẽ không được thiết kế thành một thư mục riêng. Do vậy, cần bổ sung các ứng dụng trang bị quản lý các tập tin, hỗ trợ các tính năng quản lý thùng rác.

Trước đó, nhà phát triển Android 11 đã hé lộ tính năng thùng rác trong bản Developer Preview, cho phép lưu trữ tập tin trên thùng rác trong khoảng 1 tuần.

a3

 Nhà phát triển Yuriy Mysochenko chia sẻ ảnh chụp tính năng thùng rác trong bản Developer Preview trên Android 11, cho phép lưu tập tin trên thùng rác trong 7 ngày.

Một số ứng dụng đã có sẵn các tính năng này như Google Drive và Google Photos, hỗ trợ người dùng có thể khôi phục các tệp khỏi đám mây nếu xóa nhầm chúng khỏi điện thoại và máy tính bảng Android, tương tự với nhiều ứng dụng trên iOS.

Android 11 dự kiến ra mắt tính năng thùng rác hoàn thiện vào cuối năm 2020. Với tính năng tiện lợi mới, hệ điều hành Android 11 hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm toàn diện nhất cho người dùng.

Phạm Loan

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.