SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

A An đưa gạo sạch, an toàn đến với người tiêu dùng

17:15, 22/12/2021
Hạn chế sử dụng phân hóa học, khuyến khích nhà nông nhân rộng canh tác lúa cải tiến giúp năng suất và lợi nhuận; chất lượng gạo thơm ngon, an toàn cho người sản xuất và tiêu dùng là mục tiêu mà thương hiệu gạo A An hướng đến.

Cải tiến lối canh tác cũ

Canh tác lúa cải tiến đã được áp dụng từ khá sớm, đặc biệt ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bước đầu, bà con nông dân hưởng ứng khá tích cực bởi tính ưu việt của mô hình. Bởi đây là một hệ thống sản xuất lúa gạo tiên tiến, hiệu quả, thân thiện với môi trường, có khả năng nâng cao sản lượng lúa canh tác, giảm thiểu lượng nước tưới, giống, phân bón, thuốc trừ dịch hại và công lao động, đồng thời giảm lượng khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính.

A An nỗ lực nhân rộng phương pháp canh tác lúa cải tiến để đảm bảo cung cấp nguồn sản phẩm chất lượng đưa đến tay người tiêu dùng.  

Về sử dụng nguồn nước, canh tác lúa cải tiến, nông dân sử dụng nguồn nước tiết kiệm có hiệu quả hơn so với canh tác truyền thống. Nhờ áp dụng nghiêm ngặt quy trình điều tiết nước khô ướt xen kẻ nên giảm sử dụng nước bình quân ở ruộng.

Bên cạnh đó, canh tác lúa cải tiến giảm khoảng 20-30% lượng đạm so với canh tác truyền thống; giảm bình quân 50% chi phí về thuốc bảo vệ thực vật, do canh tác theo hướng mới này cây lúa cứng, khỏe nên có khả năng chống chịu với nhiều loại sâu bệnh gây hại (đặc biệt là bệnh đạo ôn, khô vằn và bệnh bạc lá). Vấn đề giảm phát thải khí nhà kính ở khu vực  đồng ruộng áp dụng canh tác lúa cải tiến cũng giảm đáng kể so với canh tác truyền thống 30-35%.

Có thể khẳng định, việc nhân rộng phương pháp canh tác lúa cải tiến sẽ làm giảm chi phí, hạ giá thành sản xuất, nâng cao chất lượng lúa gạo và bảo đảm an toàn lao động cho người sản xuất. Vì thế, ngoài chọn giống tốt, chất lượng cao, ngon cơm, người trồng lúa nên tuân thủ quy trình canh tác lúa an toàn, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, sử dụng thuốc ít độc, thời gian cách ly ngắn.

Bên cạnh việc nhân rộng phương pháp canh tác lúa cải tiến, A An đã phát triển những cánh đồng mẫu lớn tại Kiên Giang, An Giang… quy mô lớn và thực hiện bao tiêu giống lúa với người nông dân.

Kiểm soát tốt chất lượng chế biến gạo an toàn

Đại diện điều hành gạo A An chia sẻ chất lượng luôn luôn là yếu tố cốt lõi của sự phát triển. “Chất lượng” ở đây là truy xuất được về nguồn gốc từ giống lúa đến nơi sản xuất, kiểm soát được phẩm chất gạo từ khâu xử lý sau thu hoạch đến sấy trữ kịp thời để giữ các đặc tính của gạo đến bước xát trắng, lau bóng, tách màu để tạo nên hạt gạo trắng, bóng, đồng đều.

“Gần 3 năm phục vụ thị trường nội địa, chúng tôi luôn giữ đúng cam kết với khách hàng: không đấu trộn, không sử dụng hóa chất tạo mùi thơm và chất bảo quản. Trong chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ, doanh nghiệp như gạo A An có vai trò rất quan trọng vì không chỉ là kênh thu mua cho nông dân, tạo nên thành phẩm và phát triển thị trường mà còn đồng hành cùng nông dân để canh tác văn minh, canh tác sạch và ngày càng hiện đại”.

A An sắp đưa vào hoạt động Nhà máy Gạo Hạnh Phúc lớn nhất Châu Á nhằm chủ động kiểm soát tốt chất lượng chế biến gạo an toàn.

Công ty còn đầu tư lớn vào công nghệ chế biến. Toàn bộ hạ tầng, công nghệ đều được liên kết hợp tác nhận chuyển giao hoặc nhập khẩu từ châu Âu như silo dự trữ từ Itali, thiết bị lò sấy từ Đức và Đan Mạch, hệ băng chuyền, băng tải chuyển gạo khép kín, dây chuyền khép kín từ Thụy Sỹ… giúp tối ưu hoạt động chế biến, lưu trữ sản phẩm từ lúa gạo an toàn, giữ nguyên chất lượng. Lúa sau thu hoạch phải được sấy khô kịp thời, đúng kỹ thuật, đảm bảo độ ẩm tiêu chuẩn để lưu kho, phục vụ khâu xay xát – chế biến – đóng gói trong năm giữ được mùi thơm, đặc tính gạo dẻo ngon trọn vị.

Những cam kết của gạo A An được khẳng định qua chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đang được áp dụng trên thế giới như HACCP, BRC, ISO 22000:2018, SGS; qua quy trình kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật theo tiêu chuẩn kiểm định Hàn Quốc, Đài Loan và kiểm định xay xát theo tiêu chuẩn US No.1 – US No.3 của Mỹ.

Đây là kết quả của việc đánh giá đúng tầm quan trọng và có những giải pháp hiệu quả cho khâu chế biến, bảo quản, đóng gói thành phẩm trong chuỗi sản xuất lúa gạo như đã đề cập.

Gạo A An hiện nay đang cung cấp các sản phẩm gạo đóng túi như: Japonica, gạo ST21, ST24, ST25, các dòng tấm thơm, nếp thơm chất lượng cao và gạo hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật như gạo ST24, ST25 từ mô hình canh tác lúa – tôm và hữu cơ…

Tìm mua gạo A An tại các cửa hàng gạo, tạp hóa, siêu thị Bách Hóa Xanh, Vinmart. Hoặc fanpage https://www.facebook.com/gaoaan và hotline 1900 6869 để được giao hàng nhanh khu vực nội thành.

Trang B

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.