SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

15 triệu liều vắc xin COVID-19 Johnson & Johnson bị hủy do lỗi sản xuất

12:32, 01/04/2021
(SHTT) - Các công nhân tại một nhà máy ở Baltimore, bang Maryland (Hoa Kỳ) đã vô tình trộn lẫn các thành phần làm hỏng toàn bộ lô hàng gồm 15 triệu liều vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson.

Vắc xin COVID-19 Johnson & Johnson nằm trong chương trình vắc xin COVAX hỗ trợ các nước có công dân mắc Covid-19 do WHO dẫn đầu. Trong tình hình khẩn cấp và gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm trên thế giới như hiện nay, tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho công dân là trách nhiệm được đặt lên hàng đầu của mọi quốc gia. Tuy nhiên, một sai sót đáng tiếc của các công nhân nhà máy đã khiến rất nhiền người bị chậm trễ trong việc tiếp cận với vắc xin COVID-19.

vaccine COVID-19 Johnson & Johnson

Vắc xin COVID-19 Johnson & Johnson được WHO cấp phép trên phạm vi toàn cầu 

Nhà máy được điều hành bởi công ty dược phẩm sinh học Emergent BioSolutions có trụ sở tại Maryland, Mỹ. Đây là công ty vẫn chưa nhận được sự cấp phép của FDA để sản xuất các thành phần vắc xin của Johnson & Johnson. Tuy nhiên công ty này vẫn thực hiện sản xuất vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson để có thể xuất hàng ngay sau khi toàn bộ thủ tục cấp phép được hoàn thành.

vaccine COVID-19 Johnson & Johnson 1

15 triệu liều vắc xin COVID-19 Johnson & Johnson không đạt chất lượng tiêu chuẩn 

Phía Johnson & Johnson đã xác nhận lô hàng 15 triệu liều vắc xin COVID-19 của Emergent BioSolutions không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Quá trình điều tra đã phát hiện các công nhân của nhà máy vô tình trộn lẫn các thành phần sai quy trình nên chất lượng của vắc xin bị ảnh hưởng.

Theo New York Times, lỗi này không ảnh hưởng đến các liều Johnson & Johnson đã được vận chuyển trên toàn quốc, vì đây là các lô hàng được sản xuất ở Hà Lan.

Vấn đề trên hiện đã được giải quyết và báo cáo với Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Johnson & Johnson cho biết họ đang bổ sung nhân viên giám sát nghiêm ngặt tại nhà máy của Emergent BioSolutions để nó nhận được cấp phép khẩn cấp, nhưng việc đưa cơ sở trở lại đúng quy trình vẫn có thể mất vài ngày hoặc vài tuần.

Vắc xin COVID-19 Johnson & Johnson do công ty dược phẩm Janssen sản xuất đã được WHO cấp phép sử dụng trên phạm vi toàn cầu. Vắc-xin này có hiệu quả 66,3% trong các thử nghiệm lâm sàng trong việc phòng ngừa bệnh COVID-19. Người tiêm vắc xin được bảo vệ tốt nhất vào thời gian 2 tuần sau khi tiêm chủng. Hơn nữa, nó cũng có tác dụng trong việc giảm tình trạng nhập viện và tử vong ở những người đã bị bệnh.

Hân Lê

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".