SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Youtube yêu cầu nhà sáng tạo nội dung gắn nhãn cho video được sản xuất bởi AI

16:06, 19/03/2024
(SHTT) - Youtube mới đây đã ban hành chính sách mới, theo đó, từ ngày 26/3, các nhà sáng tạo nội dung sẽ buộc phải gắn nhãn cho các video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là nỗ lực nhằm minh bạch các nội dung được đăng tải trên nền tảng này trong tình hình AI ngày càng bùng nổ.

Theo chính sách mới từ Youtube, từ ngày 26/3/2024, các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng sẽ sẽ phải gắn nhãn video được tạo ra bằng AI, nhằm đảm bảo tính minh bạch của công ty với những nội dung có thể gây nhầm lẫn hoặc đánh lừa người dùng.

Giải thích về chính sách này, Youtube cho biết, khi người dùng tải các nội dung lên nền tảng, họ sẽ được yêu cầu trả lời cho việc video ủa họ có chứa nội dung bị thay đổi hay không.

2

Từ 26/3/2024, người sáng tạo sẽ thấy một danh sách kiểm tra mới trong YouTube Creator Studio (Nguồn: YouTube)  

Cụ thể, YouTube đặt ra các câu hỏi với nội dung trường hợp nào sau đây mô tả nội dung video của họ: “Làm cho người thật nói hoặc làm điều gì đó mà thực tế họ không thực hiện”, hay “Thay đổi cảnh quay để tạo ra một địa điểm hoặc sự kiện không có thật” hoặc “Tạo ra một tình huống giống như thật nhưng không xảy ra trong thực tế”. Khi người dùng trả lời “Có”, YouTube sẽ gắn nhãn “Nội dung đã thay đổi hoặc tổng hợp” trong phần mô tả của video.

YouTube sẽ yêu cầu những người sáng tạo trên nền tảng phải xác định rõ những phần nội dung trong video được tạo bởi AI hoặc được chỉnh sửa để thực tế hơn. Điều này giúp YouTube có thể gắn nhãn cho người xem, thông báo báo về sự tồn tại của nội dung do AI tạo ra. Đối với những video có chủ đề “nhạy cảm” như chính trị, nhãn sẽ được thêm nổi bật hơn trên màn hình video.

Việc cung cấp thông tin này nhằm giúp người dùng không bị nhầm lẫn bởi nội dung tổng hợp trong bối cảnh công cụ AI mới ngày càng phổ biến giúp các nhà sáng tọa nội dung tạo ra các văn bản, hình ảnh, video và âm thanh hấp dẫn với tính chân thực cao, thường khó phân biệt được với những nội dung thật.

Điều này trở nên đặc biệt quan trọng khi gần đến các cuộc bầu cử tại Mỹ cũng như các quốc gia khác trong năm 2024. Các chuyên gia về an toàn trực tuyến đã cảnh báo rằng sự phổ biến của nội dung do AI tạo ra có thể gây nhầm lẫn và đánh lừa người dùng trên Internet.

Nền tảng này đã thông báo rằng bản cập nhật sẽ được phát hành vào mùa thu, như một phần trong quá trình triển khai các chính sách AI mới.

Công ty đồng thời xác nhận rằng nội dung được tạo bằng các công cụ AI tổng hợp được YouTube phát hành vào tháng 9 cũng sẽ được gắn nhãn rõ ràng.

1

 

Lưu ý rằng, đối với chính sách này, nhà sáng tạo sẽ không bị ép buộc phải khai báo khi nội dung tổng hợp hoặc do AI tạo ra rõ tàng là không thực tế hoặc không quan trọng, ví dụ như hoạt hình do AI tạo ra hoặc chỉnh sáng, chỉnh màu. Nền tảng này cũng không yêu cầu người sáng tạo tiết lộ liệu AI tổng hợp có được sử dụng để tăng năng suất hay không, như tạo kịch bản, ý tưởng nội dung hoặc phụ đề tự động.

Các nhà sáng tạo nội dung không tuân thủ việc gắn nhãn mới của nền tảng có thể phải đối mặt với các hình phạt như xóa nội dung hoặc đình chỉ khỏi Chương trình Đối tác của YouTube. Đồng thời, các tài khoảng đó cũng có nguy cơ bị giảm khả năng kiếm tiền từ nội dung của mình trên Youtube.

Lưu Ly

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Hội Cựu sinh viên ngành Hàn Quốc học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM vừa tổ chức họp mặt truyền thống với tên gọi Homecoming Day lần II 2024 tại TP.HCM. Sự kiện có chủ đề mang tính kế thừa với thông điệp "trở về - kết nối- lan tỏa".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 133-KH/BTGTU về tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch triển khai thí điểm học bạ số tại các trường phổ thông. Chương trình nhằm xây dựng, hoàn thiện mô hình, quy trình quản lý, sử dụng học bạ số, làm cơ sở để triển khai học bạ số thống thất trên địa bàn.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Gần 1,6 tấn ngà voi (1.580 kg) nhập lậu với chiêu thức tinh vi vừa được Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì phát hiện, bắt giữ.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Đội Cảnh sát đường thủy số 1 Phòng CSGT- CATP Hà Nội thời gian gần đây đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ nhiều phương tiện có hành vi khai thác cát trái phép, đồng thời thu giữ tang vật là hàng trăm m3 cát.