SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Xử lý đối tượng giả mạo Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng

13:22, 30/07/2023
Liên quan đến bài viết: “Giả mạo Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng để mở văn phòng tiếp nhận hồ sơ”, cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý, yêu cầu những đối tượng giả mạo tháo gỡ bảng hiệu và cam kết không được tái diễn.

Xử lý đối tượng giả mạo trung tâm đào tạo lái xe

Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh của Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo, Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng (trụ sở ở ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP.HCM) đã phối hợp với Công an phường 7, quận Gò Vấp) làm rõ hành vi của các đối tượng này.

Tại địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ (phường 7, quận Gò Vấp, Tp.HCM) cơ quan chức năng yêu cầu các đối tượng trên tháo gỡ bảng hiệu: Điểm tiếp nhận hồ sơ giấy phép lái xe, nhận đổi bằng lái xe quốc tế, học lái xe các hạng…và các hình ảnh, thông tin liên quan đến Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng yêu cầu những đối tượng trên không được tái diễn hành vi trên.

11111

 Bảng hiệu ghi Điểm tiếp nhận hồ sơ giấy phép lái xe, nhận đổi bằng lái xe quốc tế, học lái xe các hạng…đã được tháo gỡ.

“Quá trình làm việc những đối tượng trên đã tháo gỡ và cam kết sẽ không sử dụng thông tin, hình ảnh của Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng nữa nên chúng tôi chỉ nhắc nhở, Nếu tái diễn chúng tôi sẽ có biện pháp mạnh tay, nhờ cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định pháp luật”, Lãnh đạo Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng thông tin.

Liên quan đến vụ việc trên, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã nhận được thông tin và cho biết sẽ kiểm tra xử lý nghiêm.

Trước đó, người dân phản ánh về việc một nhóm người có hành vi giả mạo Trung tâm lái xe, Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe ở địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ, phường 7, quận Gò Vấp để nhận hồ sơ đào tạo lái xe, học lái xe, nhận đổi bằng lái xe quốc tế… của các học viên.

Nhiều học viên vì nhầm tưởng địa chỉ này là Trung tâm lái xe, Văn phòng tiếp nhận hồ sơ, nhận đổi bằng lái xe đã tới nộp hồ sơ, nộp tiền đăng ký học.

z4557831318922_7aa6066bff26d96e533cce5b651eb33a

Bảng hiệu trái phép trước đó. 

Để làm rõ thông tin trên, trong vai người muốn học bằng lái xe ô tô B1, phóng viên liên hệ tới số điện thoại trên trang fanpage Trung tâm lái xe Tiến Thắng (địa chỉ: 57/23 Lê Đức Thọ, phường 7, quận Gò Vấp) thì được một người tên Tiến cầm máy xác nhận đúng địa chỉ Trung tâm lái xe.

Tuy nhiên, sau một hồi chất vấn về trung tâm, người này lại xác nhận địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ là Văn phòng của Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng (địa chỉ: ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP.HCM). Ông Tiến cho biết, văn phòng do ông làm chủ với tên đại diện pháp luật đầy đủ là Trần Văn Tiến.

Thông tin về lịch trình học, theo ông Tiến, nếu học viên đăng ký học bằng lái xe B1 tại thời điểm này thì tháng 12 sẽ được thi. Chi phí học hết 22 triệu đồng, bao trọn gói đến lúc nhận bằng lái xe.

23445

Tiến và Thắng chụp hình đăng tải với mục đích gây sự hiểu nhầm 2 người này là người của Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng ở Củ Chi. 

Người này cho biết, để làm các thủ tục học, học viên có thể đăng ký tại văn phòng; còn trường hợp không lên được văn phòng, người của văn phòng sẽ xuống nơi ở của học viên, trực tiếp đưa hồ sơ, hợp đồng, hóa đơn cho học viên ký. Hợp đồng cam kết thể hiện đi học bao nhiêu tiếng, đi với ai, xe gì, trung tâm nào?

“Nếu học ở Trung tâm lái xe Củ Chi sẽ cực hơn vì phải chạy đi học xa. Không những thế, ở trung tâm phải học đúng ngày, đúng giờ và một buổi học có tới 4-5 người trên xe. Còn học ở văn phòng anh (học viên) sẽ được chăm sóc kỹ hơn, đưa đón khi đi học và được học 1 kèm 1. Ngoài ra, anh sẽ được học tự do, rảnh khi nào học khi đó”, ông Tiến quảng cáo Văn phòng.

Thấy chúng tôi vẫn lượng lự, ông Tiến tiếp tục thuyết phục và một lần nữa khẳng định, văn phòng là đối tác của Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng. “Nếu cam kết với trung tâm thì trung tâm sẽ cho mở Văn phòng. Văn phòng tiếp nhận hồ sơ nhưng khi học và thi sẽ thực hiện tại trung tâm”, ông Tiến khẳng định.

Ngoài những thông tin ông Tiến cung cấp, trên trang fanpage Trung tâm lái xe Tiến Thắng, trang facebook, zalo cá nhân của ông Tiến cũng thể hiện địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ như là một Trung tâm lái xe, Văn phòng tiếp nhận hồ sơ với các hình ảnh, thông tin hội tụ đầy đủ các dịch vụ.

Những thông tin, hình ảnh đều có sự hiện diện của Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng (địa chỉ ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) và Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn.

233344

Thắng trao bằng cho học viên tại văn phòng địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ.

Để xác minh thêm sự bất thường của Văn phòng này, chúng tôi có mặt tại địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ và ghi nhận phía trước văn phòng bảng hiệu ghi dòng chữ: Điểm tiếp nhận hồ sơ giấy phép lái xe, nhận đổi bằng lái xe quốc tế, học lái xe các hạng…

Bên trong Văn phòng, các biển hiệu như: Điểm tiếp nhận đào tạo lái xe, lễ trao chứng chỉ tốt nghiệp và giấy phép lái xe, quy trình đào tạo lái xe, bài thi sát hạch, hệ thống biển báo giao thông… được treo chi chít khắp tường và 2 người đang làm việc.

Cần làm rõ giáo viên trung tâm nào để xử lý?

Tiếp tục trong vai người muốn học bằng lái B1, một người tên Phan Văn Thắng lại cho chúng tôi biết, đây là điểm tư vấn, Văn phòng tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn.

“Đây là văn phòng hỗ trợ khu vực này thôi vì các học viên không thể đi xa. Học viên sẽ đến đây đăng ký, văn phòng sẽ hỗ trợ đưa học viên đến trung tâm. Giá học phí văn phòng lấy từ trên trung tâm áp xuống chứ không có chêch lệch”, ông Thắng thông tin.

Đối với người tên Trần Văn Tiến, ông Thắng xác nhận là người đại diện của Văn phòng. Ông Thắng khẳng định văn phòng hỗ trợ Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn, không phải Văn phòng Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng ở Củ Chi như ông Tiến nói.

234455

 Mặc dù đã liên hệ và làm việc nhiều lần nhưng ông Nguyễn Anh Minh - Phó Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp lái xe Hóc Môn (Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn) - vẫn không biết ông Phan Văn Thắng có phải là giáo viên Trung tâm không.

Ngoài ra, ông Thắng cũng phủ nhận việc học viên có thể đăng ký học tại văn phòng hoặc tại nhà vì cho rằng quy định bắt buộc phải học ở trung tâm.

“Hồi xưa tụi em vẫn sát hạch ở Trung tâm lái xe Tiến Thắng, nhưng bây giờ rút về Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn cho gần. Các sếp nhiều việc, không cập nhật công văn tại trung tâm nên bị nhầm lẫn. Bây giờ bắt buộc học viên phải có mặt tại trung tâm, học theo thời gian quy định của trung tâm. Tuy nhiên, văn phòng tiếp nhận hồ sơ vẫn có thể đào tạo được vì trung tâm có cấp xe về vì tụi em là giáo viên của trung tâm”, ông Thắng lý giải.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Trung tâm lái xe Tiến Thắng khẳng định Trung tâm không có văn phòng hay điểm tiếp nhận hồ sơ ở địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ. Ông Thắng và Tiến không liên quan hay hợp tác gì với trung tâm, cũng không phải là giáo viên của trung tâm.

“Việc những người này sử dụng hình ảnh của Trung tâm lái xe Tiến Thắng để quảng cáo chúng tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng làm rõ để không ảnh hưởng tới trung tâm”, lãnh đạo Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng bức xúc.

Còn Trung tâm giáo dục nghề nghiệp lái xe Hóc Môn - Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn cho biết, Trung tâm chỉ ghi danh, tuyển sinh tại một địa điểm duy nhất là phòng ghi danh tại địa chỉ 2244/10 Quốc lộ 22, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn.

Tuy nhiên, việc ông Phan Văn Thắng có phải là giáo viên Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn, có hay không bên phía Trung tâm “móc nối” với các đối tượng bên ngoài để nhận hồ sơ đào tạo lái xe thì phía Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn chưa có phản hồi?

Quang Hải

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ. 
Liên kết hữu ích