SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vừa ra mắt, ca khúc mới của Hà Nhi đã bị tố đạo nhạc ngoại

16:39, 17/12/2021
(SHTT) - Mới đây, Hà Nhi tung MV Thơm – một bài dance lôi cuốn với hình ảnh gợi cảm với sự xuất hiện của 2 siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Mâu Thủy. Tuy nhiên ca khúc đang vướng nghi án đạo nhái.

Mới đây, nữ ca sĩ Hà Nhi cho ra mắt MV Thơm - một bài hát nhạc dance với tạo hình gợi cảm. Ca khúc ra đời như một tuyên ngôn của Hà Nhi về hình ảnh người phụ nữ hiện đại - luôn tự tin vào những giá trị bên trong của mình, khẳng định sự mạnh mẽ của phái đẹp dù trong lúc chia tay, thất bại, hay trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng cần giữ cho mình "thơm" từ trong ra ngoài.

MV có sự xuất hiện của 2 siêu mẫu Võ Hoàng Yến và Mâu Thủy. MV được đạo diễn bởi Ứng Duy Kiên, biên đạo bởi Quang Đăng và có sự tham gia của rapper Right đến từ chương trình King Of Rap.

dao nhac1

 Hà Nhi tung MV Thơm với sự xuất hiện của 2 siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Mâu Thủy

Tuy nhiên, một số người cho rằng bài hát Thơm có nhiều điểm tương đồng với ca khúc Gwalla của ca sĩ/ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc – Ngu Thư Hân. Được biết, Gwalla là ca khúc được trình diễn trong chương trình Thanh xuân có bạn 3, từng nhận về nhiều chú ý vì hiệu ứng sân khấu đẹp, giai điệu có phần huyền bí, kiêu kì và phù hợp với giọng hát lẫn hình ảnh Ngu Thư Hân.

Trước nghi vấn đạo nhái bài hát của ca sĩ Trung Quốc, đại diện truyền thông của Hà Nhi khẳng định đã nhận được bài hát từ nhạc sĩ vào ngày 7/3/2020. Sau đó, ca sĩ trình diễn lần đầu tiên tại sự kiện Vietnam Fashion Week ngày 4/12/2020 và nhận được sự yêu thích của khán giả nên quyết định đầu tư làm MV. 

Còn Gwalla của Ngu Thư Hân phát hành vào tháng 2/2021. Phía Hà Nhi cũng công khai ảnh chụp màn hình email trao đổi với nhạc sĩ sáng tác ca khúc Thơm để chứng minh các thông tin đưa ra là hoàn toàn chính xác. 

ha nhi dao nhac2

 Một số người cho rằng bài hát Thơm có nhiều điểm tương đồng với ca khúc Gwalla của ca sĩ/ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc – Ngu Thư Hân

"Tại sao khi có sự giống nhau ngay lập tức lại quy chụp cho nghệ sĩ Việt Nam đạo nhạc mà không phải ngược lại? Là một nghệ sĩ tuy không phải tên tuổi lớn, nhưng Hà Nhi hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và tôn trọng các giá trị sáng tạo.

Chẳng lẽ giờ Hà Nhi lại nói Ngu Thư Hân "copy" bản nhạc Thơm của mình chỉ vì sự trùng hợp vài nốt nhạc, hợp âm, vì bài của Nhi rõ ràng có trước. Như vậy thì hoàn toàn không đúng chút nào".

Phía Hà Nhi cũng bày tỏ mong muốn khán giả sẽ có cái nhìn công tâm và bớt khắt khe hơn với ca sĩ Việt: "Không phải cứ na ná nhau là quy chụp người ta ăn cắp" - đại diện Hà Nhi nói.  

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.