SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ tung tin bắt cóc trẻ em câu like trên Facebook: Cô gái bị xử phạt 5 triệu đồng

10:17, 20/11/2017
(SHTT) - Quyết định xử phạt cô gái có hành vi tung tin bắt cóc trẻ em câu like trên Facebook đã được đưa ra bởi Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa. Theo đó, cô gái này bị xử phạt 5 triệu đồng vì hành vi cung cấp, truyền đưa thông tin xuyên tạc lên mạng xã hội.

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội Facebook đã khá xôn xao với thông tin về vụ bắt cóc trẻ em xảy ra ở xã Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Những thông tin này được đăng tải bởi một tài khoản tên Huong Tran. Ngay sau đó, những thông tin trên đã được chia sẻ nhanh chóng bằng những trang mạng, các tài khoản Facebook khác và tạo ra luồng dư luận xấu khiến nhiều người hoang mang.

Qua công tác nắm tình hình, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế về chức vụ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra và xác định tài khoản Facebook Huong Tran là của cô gái Trần Thị Hường, sinh năm 1993, quê ở xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa. Những thông tin trên do Huong Tran đăng tải cũng được xác định là không có thật.

vu tung tin bat coc cau like tre em tren facebook

 Vụ tung tin bắt cóc trẻ em câu like trên Facebook: Cô gái bị xử phạt 5 triệu đồng

Nhận thấy hành vi đăng tải nội dung sai sự thật trên của Hường có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế về chức vụ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở thông tin và Truyền thông Thanh Hóa tiến hành triệu tập Trần Thị Hường đến để xác minh làm rõ. 

Tại cơ quan công an, Hường khai nhận đã lấy thông tin trên từ một facebook khác rồi biên tập lại, đưa lên trang cá nhân nhằm mục đích câu like.

Báo VnMedia đưa tin, căn cứ mức độ và hành vi vi phạm, Sở thông tin và truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu Trần Thị Hường phải gỡ bỏ ngay những thông tin xuyên tạc trên trang facebook cá nhân. 

Đây không chỉ là bài học với riêng cô gái này, mà còn là lời cảnh báo đối với những người có ý định câu like, câu view trên mạng xã hội bằng những tin đồn nhảm không có thật.

PV(t/h)

Tin khác

Tin tức 8 phút trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 17 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.