SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ 150 học sinh cấp cứu nghi ngộ độc tại Hà Giang: Khoanh vùng món ăn

06:37, 04/10/2018
(SHTT) - Sau khi ăn sáng với xôi và thịt băm, 150 học sinh ở Hà Giang đã phải đi cấp cứu với biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng từ 7h-7h30 phút sáng 3/10, học sinh trường Tiểu học Bán trú Xín Cái (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) đã tổ chức cho 279 học sinh ăn sáng tại bếp ăn của trường. Bữa ăn gồm có xôi và thịt băm.

Sau khi ăn khoảng 1 giờ đồng hồ thì có 150 em có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài.

Nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Mèo Vạc và các ngành chức năng của huyện đã vào xã Xín Cái kiểm tra vụ việc và đưa các học sinh đi điều trị tại các cơ sở y tế gần nhất. Sở Y tế tỉnh đã cử đoàn công tác lên huyện Mèo Vạc để xác định nguyên nhân ngộ độc. Bệnh viện đa khoa tỉnh cử bác sĩ chuyên nghành hồi sức tích cực xuống địa phương hỗ trợ trong việc chữa trị cho bệnh nhân.

ngo doc

 

Bên cạnh đó, Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cử bác sĩ chuyên ngành hồi sức tích cực xuống phối hợp cùng các địa phương điều trị cho bệnh nhân.

Tính đến khoảng 14h chiều ngày 3/10, có 150 học sinh nghi có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có 87 học sinh đang được điều trị tại phòng khám đa khoa khu vực Xín Cái và bệnh viện đa khoa khu vực huyện Mèo Vạc.

Trước đó, hơn 40 học sinh ở Quảng Ngãi cũng bị ngộ độc nghi do uống trà sữa liên hoan cuối năm.

Cụ thể, sáng 21/5, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận và điều trị cho gần 40 học sinh lớp 3B Trường tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi bị ngộ độc tập thể, nghi do uống trà sữa. Triệu chứng của những em này là nôn ói, đau bụng, sốt…

Theo bác sĩ Phạm Minh Tuấn, khoa Nội Nhi tổng hợp, các em học sinh được đưa đến bệnh viện lúc 9h45. Trong đó, 19 em có những triệu chứng nôn ói, đau bụng dữ dội, 2 em bị sốt. 

"Các em sẽ được truyền điện giải để bù nước, lấy máu xét nghiệm. Theo ghi nhận ban đầu thì không có em nào nguy hiểm đến tính mạng, nhưng diễn biến trong thời gian tiếp theo thì không thể chủ quan. Theo những gì chúng tôi ghi nhận được thì có thể các bé bị ngộ độc do uống trà sữa hoặc ăn thạch”, bác sĩ Tuấn cho hay.

Hải Triều (t/h)

Tin khác

Tin tức 17 phút trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 20 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 21 phút trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".