SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

VTV phủ nhận việc mua được bản quyền phát sóng ASIAD 2018

10:29, 14/08/2018
(SHTT) - Mới đây, lãnh đạo VTV đã chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn mua được bản quyền phát sóng ASIAD 2018. Đây là thông tin gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Những khao khát được xem trực tiếp tuyển Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018 trên truyền hình của người hâm mộ Việt Nam gần như đã đi vào ngõ cụt.

Khoảng hơn 24h trước khi đội tuyển Olympic Việt Nam bước vào thi đấu trận mở màn gặp Olympic Pakistan, lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn nói "không".

Cách đây vài ngày đã xuất hiện thông tin VTV được hỗ trợ hàng triệu USD để có thể mua bản quyền ASIAD 2018. Việc này tương tự như ở thời điểm Việt Nam chính thức có bản quyền phát sóng World Cup 2018 là kết quả của sự kết hợp giữa VTV, Viettel và tập đoàn Vingroup.

ban quyen asiad

 

Tuy nhiên mới đây, trả lời báo chí, ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV khẳng định, VTV không nghĩ đến chuyện mua bản quyền ASIAD. Cả VTV và các đơn vị truyền hình khác không sở hữu bản quyền ASIAD ở Việt Nam. Đây là năm đầu tiên VTV không mua được bản quyền phát sóng sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á.

Với thông tin này thì chắc chắn người hâm mộ bóng đá sẽ không thể xem đội tuyển Olympic Việt Nam đá ra quân trận đầu tiên gặp Pakistan vào ngày mai trên sóng truyền hình trực tiếp.

Việt Nam là quốc gia duy nhất ở châu Á cho đến thời điểm này chưa có bản quyền phát sóng ASIAD. Cũng vì lý do đó, Ủy ban Olympic Việt Nam từ chối cấp thẻ phóng viên tác nghiệp cho các đài truyền hình Việt Nam, sau khi nhận được thông báo từ Ban tổ chức nước chủ nhà Indonesia về vấn đề bản quyền. Chỉ có các thẻ tác nghiệp cấp cho phóng viên ảnh, phóng viên báo viết tại sự kiện ASIAD.

Với việc BTC ASIAD đưa ra "lệnh cấm" với các phóng viên truyền hình, các đài truyền hình Việt Nam sẽ không thể đưa được phóng viên sang tác nghiệp tại chỗ, cho dù là làm các chương trình bên lề.

Trước đó, đối tác nắm giữ bản quyền truyền hình sự kiện này là KJSMWORLD CORP được cho là đã chào giá bản quyền sự kiện lên tới nhiều triệu USD khiến Đài truyền hình Việt Nam không thể tiếp cận vì tình hình tài chính không cho phép. Một trường hợp cũng tương tự Việt Nam là Hong Kong khi đối tác nắm giữ bản quyền chào giá qúa cao, lên tới 6 triệu USD, và đã không có bất kì một nhà đài nào tham gia đàm phán. Kết quả là sau đó, bản quyền ASIAD 2018 tại Hong Kong đã giảm xuống 2 triệu USD.

Thu Hà (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Liên kết hữu ích
  • xem thvl1 vinh long truc tuyen