SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

VPBank trao đổi online với các nhà phân tích chứng khoán chuyên nghiệp

07:06, 13/08/2021
(SHTT) - Chiều ngày 12/8/2021, VP Bank đã tổ chức buổi gặp gỡ online với các nhà phân tích chuyên nghiệp, nhà đầu tư cá nhân của thị trường chứng khoán Việt Nam, tại hội thảo này VP Bank đã chia sẻ các thông tin về kết quả kinh doanh của nhà băng và các cột mốc đạt được:

VPBank – Khác biệt để dẫn đầu

Tăng trưởng vượt trội từ các nguồn thu nhập, quản lý chi phí hiệu quả song song tăng cường kiểm soát rủi ro trong nữa đầu năm 2021:

Lợi nhuận trước thuế (PBT) ghi nhận hơn 9 nghìn tỷ tăng trưởng 37% YoY đạt 54% kế hoạch với nguồn thu đa dạng và quản lý chi phí hiệu quả. Trong đó riêng lợi nhuận của Ngân hàng riêng lẻ chiếm 88%. Tổng thu nhập tăng trưởng đạt 22.5% YoY gồm hơn 18 nghìn tỷ thu nhập lãi thuần (NH riêng lẻ : 9,7 nghìn tỷ ; FEC : 8.5 nghìn tỷ ) tăng trưởng 16.7% YoY và thu nhập dịch vụ thuần tăng trưởng vượt trội 49.9% YoY đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Mặt khác, trong 6 tháng đầu năm nguồn thu từ đầu tư tài sản tài chính tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 1,6 nghìn tỷ đồng, tăng 112.2%% YoY.

VPBank 15

VPBank trao đổi online với các nhà phân tích chứng khoán chuyên nghiệp 

Lợi nhuận trước thuế được cải thiện đồng thời thông qua việc quản lý chi phí hiệu quả bằng chiến lược số hóa, VPBank tập trung vào 3 mũi nhọn: 

(1) số hóa ngân hàng hiện tại, (2) Xây dựng nền tảng số phục vụ khách hàng chuyên biệt (3) Mở rộng hệ sinh thái nhằm mở rộng số lượng tập khách hàng và gia tăng giá trị cho người sử dụng. Với chiến lược này lượng lớn giao dịch thực hiện qua kênh ngân hàng số và ngân hàng tự động, ứng dụng số hóa thực sự đã thúc đẩy VPBank nâng cao năng suất lao động với chi phí giảm 7.4% so với cùng kỳ dẫn đến tỉ lệ chi phí trên doanh thu (CIR) đạt 23.4% tốt nhất thị trường.

Chiến lược kinh doanh linh hoạt với mục tiêu phục vụ tất cả các phân khúc từ cận phổ thông đến khách hàng ưu tiên đối với KHCN (RB), tiểu thương, SME vi mô đến KHDN lớn. 

Cuối 2Q2021, VPB ghi nhận tăng trưởng tín dụng đạt 4.5% so với cuối năm 2020 đạt hơn 337 nghìn tỷ đồng, trong đó sự tăng trưởng mạnh mẽ từ doanh số giải ngân cho phân khúc RB và SME với mức tăng trưởng 56.5% YoY đạt hơn 157 nghìn tỷ đồng. Tệp khách hàng của VPBank hiện nay đạt hơn 19 triệu khách hàng, trong đó ngân hàng riêng lẻ đạt gần 5,2 triệu khách hàng và FE Credit có hơn 14 triệu khách hàng tính đến 30/6/2021.

Nợ xấu được tích cực kiểm soát, xử lý cũng như tăng cường trích lập dự phòng trong giai đoạn covid : Cơ cấu nợ xấu (NPL) đều ghi nhận giảm xét trên cơ cấu hợp nhất cũng như NH riêng lẻ lần lượt là 2.9% và 1.7% tại cuối 2Q21 so với 1Q21 là 3% và 1.8%. Bên cạnh đó VPB cũng đã tăng cường trích lập hơn 8.6 nghìn tỷ trong 1H2021 tăng 34.5% YoY cho thấy VPB vẫn rất cẩn trọng trong việc quản trị rủi ro.

Tối ưu hóa chi phí vốn và duy trì cải thiện biên độ lãi thuần : huy động ghi nhận tăng trưởng 3.2% YoY đạt hơn 300 nghìn tỷ đồng trong đó tỉ trọng CASA đạt gần 19% trong cuối 2Q21 tăng trưởng hơn so với tỉ trọng 15.5% trong năm 2020. Với việc tăng trưởng CASA tốt tích cực đã tác động đến chi phí vốn ghi nhận giảm đạt 4.6% trong 6 tháng đầu năm 2021, dẫn đến NIM cải thiện vượt trội ở hợp nhất và riêng lẻ lần lượt là 9.2% và 5.8% so với 8.8% và 4.6% tại thời điểm 1H20.

Liên tục tăng trưởng quy mô, tạo đà vững chắc nâng tầm vị thế, tạo giá trị cho cổ đông: kế hoạch tăng vốn dự kiến trong năm 2021 và đầu năm 2022 từ các nguồn (1) thương vụ bán 49% vốn điều lệ FECredit cho Tập đoàn SMBC mang lại gần 1,4 tỷ USD, (2) phát hành gần 2 tỷ cổ phiếu trị giá gần 20 ngàn tỷ từ nguồn cổ tức và thặng dư vốn cổ phần và (3) phát hành riêng lẻ 15% cho cổ đông chiến lược nước ngoài.

Với mức vốn điều lệ dự kiến tăng lên 75 nghìn tỷ, VPBank sẽ vươn lên vị trí Ngân hàng có Vốn điều lệ lớn nhất và nằm trong top đầu về Vốn chủ sở hữu. Nguồn vốn dồi dào bên cạnh kết quả kinh doanh vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2021 với ROE đạt 25.7% và ROA đạt 3.3%, VPBank đã cho thấy sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh cùng với chiến lược phát triển linh hoạt và ừng bước vững chắc vươn lên trở thành một trong những ngân hàng TMCP tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Trang B

vnfinance.vn

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.