SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

VnTPA tổ chức hội nghị bàn về phát triển bất động sản du lịch Việt Nam

14:02, 13/04/2022
Hội Bất động sản Du lịch Việt Nam (VnTPA) chuẩn bị cho ra mắt một số câu lạc bộ để tập hợp nhiều nhất những cá nhân và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản du lịch (BĐSDL) Việt Nam.

Hiện nay, ngành du lịch Việt Nam được xem là ‘gà đẻ trứng vàng’, là ngành có tiềm năng to lớn khi sở hữu nhiều tài nguyên thiên nhiên, thắng cảnh thiên nhiên, di sản văn hoá vật thể và phi vật thể được thế giới công nhận. Đồng thời, các ngành dịch vụ phục vụ cho du lịch cũng được nhà nước quan tâm, hỗ trợ, đầu tư cho ngành du lịch phát triển thuận lợi. Những lợi thế trên giúp du lịch luôn là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn để mang về nguồn lợi khổng lồ cho đất nước hàng năm.

Thống kê sơ bộ cho thấy, Việt Nam có hơn 100.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực BĐSDL bao gồm: khách sạn, resort, trung tâm giải trí du lịch, nhà hàng, quán bar…. Đây là ngành có mức thu nhập bình quân cao so với các ngành khác với hơn 4 triệu lao động tham gia nên có tiềm năng phát triển lớn.

Hiểu được những điều đó, mới đây, Hội Bất động sản Du lịch Việt Nam đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành VnTPA mở rộng nhằm đưa ra các giải pháp mới và chương trình hành động mới để phát triển bất động sản du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới.

-vlr-bat-dong-san1

Các đại biểu dự Hội nghị Ban chấp hành VnTPA mở rộng 

Tại hội nghị, ông Bùi Ngọc Sương – Chủ tịch VnTPA tiết lộ, trong thời gian tới Hội sẽ thành lập các câu lạc bộ gồm: CLB golf, CLB Bất động sản Du lịch ở các tỉnh thành, CLB Môi giới Bất động sản Du lịch, CLB các nhà đầu tư nước ngoài và các CLB chuyên ngành thuộc lĩnh vực bất động sản du lịch. Từ đó tập hợp nhiều nhất những cá nhân và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản du lịch (BĐSDL) Việt Nam, cùng chung tay phát triển ngành này.

Bên cạnh đó, VnTPA dự kiến phát hành Thẻ hội viên VnTPA Pass. Doanh nghiệp tham gia sẽ được hưởng nhiều lợi ích như: Tiếp cận cộng đồng khách hàng lớn; Mở rộng thị trường cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình; Xây dựng hình ảnh thương hiệu; Kết nối đầu tư.

Cũng tại hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp tích cực cho lĩnh vực bất động sản du lịch đã được đưa ra. Một trong số đó đề xuất của ông Trần Kim Chung – Chủ tịch Tập đoàn CT Group.

Theo ông Chung, Việt Nam cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông qua việc sử dụng Metaverse và phát triển đồng tiền số dành riêng cho BĐSDL. Những ứng dụng này sẽ giúp doanh nghiệp và nhà đầu tư tăng cường tính thanh khoản, giúp giảm bớt được sự yếu kém của dịch vụ, hạn chế được các rủi ro do chiến tranh, dịch bệnh và các yếu tố địa chính trị.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu – CEO Xanh Phúc Khang Corporation thì cho rằng: “Chúng ta chỉ cần tổ chức mở rộng nhiều hoạt động truyền bá để toàn ngành, toàn dân cùng làm; để các ban ngành đoàn thể từ trung ương đến địa phương có sự điều chỉnh cách xây dựng và kế hoạch mang yếu tố nâng đỡ, giúp đỡ cho du lịch. Trong đó, vai trò của ngành giao thông, người làm văn hóa, nghề truyền thống, cơ sở lưu trú, thiết kế đô thị, ẩm thực, nghệ thuật…giữ nhiệm vụ và trọng trách không nhỏ. Các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… đã áp dụng và rất thành công”.

Đức Quý

Tin khác

Tin tức 54 phút trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 54 phút trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 3 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 22 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.