SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Bắt giữ hàng trăm bình gas không hóa đơn, chứng từ

11:12, 17/07/2021
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành kiểm tra đột xuất 1 địa điểm kinh doanh tại huyện Tam Dương trên địa bàn và phát hiện gần 200 bình gas loại 12kg không có hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, thông tin từ Cục QLTT cho biết, thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2021 đã được Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt, ngày 16/7 Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra đối với Cửa hàng Gas Tùng Đào, địa chỉ tại Thôn Vàng, Xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở kinh doanh LPG chai ngoài hợp đồng đã ký, hàng hóa là 190 chai LPG loại 12kg còn nguyên tem niêm phong mang nhãn hiệu Thiên An Petrol.

Khi được lực lượng chức năng yêu cầu, chủ cơ sở không xuất trình được hợp đồng mua bán và hóa đơn, chứng từ của hàng hóa.

Hiện, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Được biết, bình gas 12kg là loại được sử dụng phổ biết từ các hộ gia đình tới các nhà hàng, quan ăn. Việc kinh doanh và phân phối sản phẩm gas không đảm bảo chất lượng sẽ khiến người tiêu dùng gặp phải nguy hiểm vì các sản phẩm này có nguy cơ gây cháy nổ cao.

Thực tế theo quy định tại Điều 57 Nghị định số 97/2013/NĐ – CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng quy định xử phạt sang chiết bình ga trái pháp có thể lên tới 30 triệu đồng.

Trong thời điểm nắng nóng như hiện nay, việc sử dụng khí gas không đúng cách sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của việc rò rỉ khí gas gây cháy nổ, nhưng thực tế cho thấy, sự chủ quan và thiếu hiểu biết của các cá nhân, hộ gia đình và các cơ sở sản xuất  là nguyên nhân dẫn đến những sự việc đáng tiếc.

Để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ khí gas các cơ sở kinh doanh cũng như người tiêu dùng cần chủ động phòng ngừa của mỗi cá nhân, gia đình và cơ sở sản xuất, kinh doanh. Do đó, điều quan trọng là cần tuyên truyền, nâng cao kiến thức và kỹ năng sử dụng khí gas an toàn cho người dân.

Hải An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.