SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Villa Park Quận 9: An ninh kiểu Mỹ nhưng trộm “ghé thăm” tự do

10:23, 18/03/2021
(SHTT) - Đánh trúng tâm lý muốn sống ở những khu biệt thự cao cấp, nhiều chủ đầu tư khi rao bán dự án thường kèm những lời quảng cáo về độ an toàn, an ninh nghiêm ngặt. Thế nhưng, chỉ mới vài năm sau khi dự án được đưa vào vận hành, thực tế lại trái ngược hoàn toàn lời hứa ban đầu.

Lời hứa của chủ đầu tư

Cùng với sự phát triển của đời sống kinh tế - xã hội, nhu cầu về nhà ở ngày càng được người dân chú trọng hơn. Khái niệm “ăn ngon mặc đẹp” đã không còn trở thành điều xa xỉ, thay vào đó người ta bắt đầu hướng đến những khu nhà ở tiện lợi hơn, phù hợp với nhu cầu sống thực tế. Nắm bắt tâm lý này của người mua nhà, nhiều doanh nghiệp bất động sản khi thông tin về các dự án chung cư, biệt thự của mình đều dùng nhiều lời có cánh. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp dành riêng một hạng mục để làm các khu biệt thự cao cấp, hướng đến đối tượng là những khách hàng dư giả về tài chính và cần cuộc sống tiện nghi, an toàn.

1 (11)

Các khu biệt thự cao cấp luôn được quảng cáo những lời có cánh 

Dạo một vòng các trang web chính thức của một số doanh nghiệp bất động sản không thiếu những quảng cáo kiểu như: Tận hưởng được tối đa sự thoáng mát, đẹp của view sông; sử dụng nhiều thiết bị công nghệ tiện nghi hiện đại cao cấp; có đầy đủ hạ tầng như công viên, siêu thị, nhà trẻ, không gian yên tĩnh, trong lành; pháp lý đầy đủ. Đặc biệt, các khu chung cư, biệt thự cao cấp luôn được chủ đầu tư khẳng định đảm bảo an toàn 100%, an ninh đa lớp 24/7. Tất nhiên, để lấy được lòng tin của khách hàng, các dự án này hoàn thiện rất nhanh chóng, xây dựng kiểu cách và đưa vào vận hành ổn định trong một thời gian. Thế nhưng “lời hứa gió bay”, chẳng mấy chốc nhiều người sinh sống tại các khu biệt thự này đã rơi vào tình huống dở khóc, dở cười.

Điển hình, từng được quảng cáo đình đám, hứa hẹn hoành tráng với một môi trường sống an ninh 24/7, công viên đi dạo dọc bờ sông, hệ thống sân tennis tiêu chuẩn quốc tế, hồ bơi Jacuzzi, phòng gym, sân tập golf… và hàng loạt các tiện ích tuyệt vời. Sau nhiều năm hoàn thiện, dự án Villa Park (Quận 9, TP.HCM) với lời giới thiệu “khu biệt thự biệt lập với an ninh kiểu Mỹ” lại đang khiến cư dân tại đây hối tiếc vì trót lỡ chuyển về đây sinh sống.

Nhà giàu cũng khóc

Phản ánh đến Sohuutritue.net, anh Đoàn Văn Tuyên - chủ biệt thự B2 tại khu dân cư Villa Park (Quận 9) cho biết, căn nhà của anh bị trộm ngang nhiên đột nhập, lục tung và lấy đi hàng trăm triệu đồng nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả xử lý. Trong khi đó, lực lượng bảo vệ, hệ thống camera,… từng được chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh BĐS Khu Đông quảng cáo là đảm bảo 24/7 lại không hề ghi nhận được bất kỳ thông tin nào.

2 (10)

Trộm đột nhập vào nhà anh Tuyên qua lỗ thông gió 

Cụ thể, anh Tuyên cho biết, khoảng 6h ngày 5/11, khi vợ anh Tuyên cùng các con ngủ dậy thì phát hiện có kẻ gian đột nhập, lục tung đồ đạc trong nhà. Thời điểm xảy ra sự việc, anh Tuyên không có mặt ở nhà. Sau khi nhận tin và trở về nhà kiểm tra, anh Tuyên phát hiện mất nhiều tài sản gồm tiền mặt và hiện vật, ước tính khoảng 300 triệu đồng. Không chỉ căn nhà của anh Tuyên, căn nhà B1 bên cạnh cũng thường xuyên bị trộm nhòm ngó, đột nhập.

“Trước đó tôi ở nơi khác, trong một lần đến chơi nhà bạn trong khu này tôi thấy an ninh rất tốt, đảm bảo nên tôi quyết định bán lỗ căn nhà ở nơi cũ dọn đến đây sống từ năm 2016. Tuy nhiên càng ngày chất lượng càng tệ, cơ sở hạ tầng thì xuống cấp. Đặc biệt là năm ngoái khi Shophouse ở khu này được xây dựng và hoàn thành thì tình trạng tệ hơn, an ninh không còn đảm bảo nữa”, anh Tuyên cho biết.

Mất tài sản mà không biết có thể lấy lại được hay không, anh Tuyên còn cho biết thời gian qua gia đình anh phải sống trong tâm trạng thấp thỏm, lo lắng. Dù là đang ở khu dân cư cao cấp, kẻ gian vẫn dễ dàng qua mắt được bảo vệ, thản nhiên đột nhập vào căn biệt thự của gia đình anh để trộm tài sản mà không ai hay biết.

Làm việc với PV Sohuutritue.net, đại diện ban quản lý là Công ty Cổ phần Quản lý và khai thác tài sản dầu khí - PSA cho biết, sau khi sự việc xảy ra, ban quản lý đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng và liên tục cập nhật thông tin. Ngoài ra, ban quản lý cũng làm việc với bộ phận an ninh và rà soát lại toàn bộ công tác bảo vệ để kịp thời điều chỉnh. Sau khi rà soát, ban quản lý sẽ gửi đề xuất đến ban đại diện dân cư để thực hiện các biện pháp tăng cường. Đồng thời, ban quản lý cũng phối hợp với chủ các biệt thự bị mất trộm để thực hiện những biện pháp an toàn như lắp đặt hàng rào, camera mới và thực hiện vệ sinh cắt tỉa cây khu vực tường rào để tăng cường cảnh giác trộn cắp đột nhập.

Cũng theo PSA, hiện tại công tác quản lý và vận hành đã được chủ đầu tư bàn giao cho người dân. PSA là đơn vị do người dân Villa Park lựa chọn để quản lý. Chi phí để ban quản lý vận hành do cư dân đóng hàng tháng với mức 9.000 đồng/tháng/m2). Theo người đại diện PSA, hiện phí bảo trì của toàn bộ khu dân cư đang do chủ đầu tư quản lý, chưa bàn giao lại. Chủ đầu tư lấy lý do chưa có hành lang pháp lý nên không thể bàn giao lại cho ban quản lý sử dụng.

3 (5)

Mặc dù ở biệt thự được đảm bảo an ninh kiểu Mỹ nhưng kẻ gian vẫn thoải mái lục lọi lấy trộm tài sản 

“Lực lượng bảo vệ thời điểm xảy ra sự việc khá mỏng với 13 người (6 người ca sáng, 7 người ca tối) cho toàn bộ khu dân cư. Vì vậy trong hợp đồng với cư dân, chúng tôi cũng nêu rõ công tác bảo vệ chỉ mang tính ngăn ngừa và giảm thiểu, không thể đảm bảo 100%. Sau khi có kết quả điều tra của công an, chúng tôi và chủ hộ sẽ bàn bạc phương hướng giải quyết”, đại diện PSA cho biết.

Về việc camera an ninh không hoạt động được, đại diện PSA cho biết, việc sửa chữa, lắp đặt lại hệ thống toàn bộ khu dân cư phải thông qua ý kiến của tất cả người dân. “Ngay khi sự việc này xảy ra, chúng tôi đã sửa chữa tường rào, lắp thêm camera ngay căn hộ B2, chi phí này do PSA chi trả. Chúng tôi cũng rà roát tòan bộ hệ thống camera của toàn bộ khu dân cư”, người này cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, hợp đồng mua bán các biệt thự tại Villa Park Quận 9 thể hiện các công trình tại đây được chủ đầu tư bảo hành trong một thời gian nhất định. Trong đó, kết cấu công trình, chống thấm, cửa đi và cửa sổ bảo hành trong 2 năm và các hạng mục khác là 12 tháng. Trong khi đó, quỹ bảo trì được dùng để bảo trì và tu dưỡng các khu vực sử dụng chung của khu nhà ở là 1,5%. “Tôi có hỏi thì nhiều người ở từ lâu thì họ nói trong 2 năm đầu (thời gian bảo hành - PV) chủ đầu tư còn hỗ trợ tiền quản lý nên chất lượng quản lý tốt, hiện tại chủ đầu tư không còn hỗ trợ nữa trong khi vẫn giữ phí bảo trì, đến camera an ninh hư cũng không ai thèm sửa, cũng không có trường mẫu giáo như quảng cáo”, anh Tuyên bức xúc.

Nhật Linh

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…