SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vietjet hủy hàng loạt chuyến bay khiến khách hàng bức xúc

17:52, 15/06/2019
(SHTT) - Vietjet Air hiện đang hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay từ Hà Nội và Hải Phòng. Điều này đã làm ảnh hưởng lớn đến tuyến trình của hành khách, khiến nhiều người bức xúc.

Trên mạng xã hội, nhiều đại lý vé máy bay đăng cảnh báo về việc Vietjet Air đang hoãn và hủy chuyến dây chuyền mà không có thông báo qua thư điện tử tới hành khách.

Các đại lý cảnh báo: "Tất cả chặng bay đến và đi từ Hà Nội (sân bay Nội Bài), Hải Phòng (sân bay Cát Bi) đều bị chậm chuyến đồng loạt, có chuyến từ 5h45 chậm tới 19:45. Trong vài ngày tới các chuyến bay của Vietjet sẽ bị chậm và hủy chuyến nhiều".

Cũng trong trưa ngày 15/6, mạng xã hội lan truyền biên bản bồi thường hủy chuyến cho khách hàng với lời "cảnh báo khẩn cấp" cho rằng phi công hãng này đình công nên hãng hủy chuyến dây chuyền.

Kèm đó là khuyến cáo khách hàng đã mua vé bay của VietJet air cần yêu cầu hoàn tiền ngay tại sân bay, không để hãng đẩy về đại lý vì sẽ rất lâu mới lấy lại được tiền.

Vietjet

 Vietjet hủy hàng loạt chuyến bay khiến khách hàng bức xúc

Nhiều hành khách bị đổi giờ bay từ 8h sáng đến 23h30 tối, đã mang hành lý ra nằm tại khu vực làm thủ tục để phản đối.

Trao đổi với PV vào trưa 15/6, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho hay, việc hàng loạt chuyến bay của hãng này trong 2 ngày 14 - 15/6 là do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác.

Đại diện hãng cũng bác bỏ thông tin được một số đại lý vé máy bay phát cho rằng nguyên nhân của việc chậm, huỷ chuyến dây chuyền là do phi công của hãng này đình công.

Theo đại diện Vietjet, để giảm thiểu thời gian tác động của việc này, hãng đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm máy bay thuê ướt (PV - ngoài thuê máy bay, hãng thuê luôn phi công của bên cho thuê) để phục vụ nhu cầu của khách.

Do thời gian giao máy bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Vietjet 1

 Hành khách vạ vật ở sân bay

Tuy nhiên, đại diện truyền thông của Vietjet không có câu trả lời cụ thể về số lượng hành khách bị ảnh hưởng. Về câu hỏi "khi nào tình trạng hủy chuyến, delay dày bất thường này kết thúc", vị này cũng chưa có thông tin chính thức. Website của VietJet air cũng chưa đề cập khi nào kết thúc tình trạng delay, hủy chuyến dày như 2 hôm nay.

Đây không phải lần đầu Vietjet Air gặp phải những lùm xùm về dịch vụ khiến khách hàng bức xúc. 

Trước đó, giữa tháng 3/2019, nhân viên mặt đất của Vietjet Air bị hành khách hăm dọa, uy hiếp khi chuyến bay VJ421 của hãng từ Hà Nội - đi Pleiku chậm chuyến 5 tiếng đồng hồ. Nguyên nhân được nhân viên mặt đất thông báo tới hành khách là chuyến bay "thiếu phi công".

Vào ngày 03/04/2019 tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, nhiều khách hàng trên chuyến bay VJ198 của hãng hàng không Vietjet cũng tỏ thái độ bức xúc vì chuyến bay bị trì hoãn bay kỷ lục.

Theo đó, hàng trăm hành khách đặt vé trên chuyến bay của Vietjet mang số hiệu VJ198 khởi hành lúc 19h10 ngày 03/04 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội nhưng mãi đến 2h30 ngày 04/04 máy bay mới được cất cánh.

Vietjet 2

 Một khách hàng cao tuổi của chuyến bay VJ 198 đã bị ngất vị đói và mệt.

Điều đáng nói là sau 2 lần thông báo lùi chuyến bay thì đến 9h50, hành khách đã được đưa hết lên máy bay. Sau khi ổn định chỗ ngồi và đã được nghe hướng dẫn bay an toàn nhưng không hiểu nguyên nhân gì, cả tiếng sau máy bay vẫn không thấy cất cánh.

Việc chuyến bay bị delay quá lâu, khiến khách hàng bức xúc, khó chịu. Thắc mắc với tiếp viên thì chỉ nhận được câu trả lời “do có chút sự cố nên máy bay sẽ bị chậm thêm mấy phút nữa”.

Theo số liệu của Cục Hàng không, trong quý I/2019, Vietjet Air vẫn đứng đầu về số chuyến bay chậm chuyến. Hãng này thực hiện 33.646 chuyến bay trong 3 tháng đầu năm, trong đó có 6.227 chuyến bay bị chậm giờ.

Vì vậy cần sự thanh tra toàn diện tới các dịch vụ của hãng hàng không này.

Minh Vân

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 17 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.