SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Viên kim cương vô giá - ngôi sao mới nổi trong thị trường kim cương thế giới

09:31, 14/04/2019
(SHTT) - Khi mới chỉ là viên kim cương thô với trọng lượng 1.109 cara, nó đã được định giá khá cao ở mức 1.230 tỷ VND. Sau khi được tạo tác thẩm mỹ và hoàn thiện sản phẩm với trọng lượng 302,37 cara, viên kim cương này thậm chí đã không thể định được giá vì độ hoàn mỹ và quý giá của nó.

Trên thị trường kim cương hiện đang có một “ngôi sao mới”, đó là viên “Graff Lesedi La Rona” có trọng lượng 302,37 cara. Đây được xem là viên kim cương lớn nhất, trong nhất từng xuất hiện trên thị trường và vì vậy, hiện người ta vẫn chưa thể định một mức giá cho nó vì không có một viên tương tự đem ra so sánh.

Ngoài ra, tùy thuộc vào mức độ quan tâm của những người mua tiềm năng, cũng như sự quyết liệt trong quá trình ra giá mà mức giá sẽ bị tác động rất nhiều.

kim cuong

 Viên “Graff Lesedi La Rona”.

Viên “Graff Lesedi La Rona” từng được tìm thấy tại mỏ khai thác kim cương ở Botswana (một quốc gia ở Nam Phi). Viên kim cương hiện tại được chế tác từ viên kim cương thô nặng 1.109 cara từng được tìm thấy hồi năm 2015.

Hãng nữ trang Graff (có trụ sở tại London, Anh) từng chi ra tới 53 triệu USD (hơn 1.230 tỷ đồng) để mua được viên kim cương thô ấy rồi sau đó dành ra 18 tháng để chế tác và đánh bóng. Viên kim cương hiện tại có giá trị vượt xa 53 triệu USD, nhưng cụ thể tới mức nào thì... chưa rõ.

Giờ đây Graff đang có ý định rao bán viên kim cương mặt vuông này nhưng không tiết lộ gì về mức giá mong đợi của họ. Kích thước và độ trong của viên kim cương hiện đã được nhiều tổ chức có chuyên môn xác nhận.

kim cuong 2

Viên kim cương thô “Lesedi La Rona”. 

Khi mới được tìm thấy tại mỏ khai thác, viên “Lesedi La Rona” nặng 1.109 cara từng được xác nhận là viên kim cương lớn thứ hai được tìm thấy trong lịch sử.

Bên cạnh viên kim cương lớn nhất được tạo tác, từ viên “Lesedi La Rona”, 66 viên kim cương nhỏ khác cũng đã được đánh bóng rất ấn tượng. Cái tên “Lesedi La Rona” ban đầu của viên kim cương thô có nghĩa là “ánh sáng của chúng tôi” trong ngôn ngữ Tswana, ngôn ngữ chính được sử dụng ở Botswana.

Mai An

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.