SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 11/05/2024
  • Click để copy

Vì sao không dùng nước RO cho máy điện phân ion kiềm?

07:08, 03/04/2023
(SHTT) - Đã bao giờ bạn nghe khuyến cáo, nước RO không dùng được cho máy điện phân ion kiềm? Đã bao giờ bạn tự hỏi, với quá nhiều lợi ích sức khỏe của nước ion kiềm, bên trong nó có gì?

Nếu tìm hiểu về nước uống, bạn đã từng thấy ảnh này?

1

 

Đây là sự tiến hóa của các loại nước uống của chúng ta, từ nước máy cho tới nước qua bộ lọc RO, tới RO bổ sung khoáng chất rồi tới ion kiềm.

Vậy, đã bao giờ bạn nghe khuyến cáo, nước RO không dùng được cho máy điện phân ion kiềm? Đã bao giờ bạn tự hỏi, với quá nhiều lợi ích sức khỏe của nước ion kiềm, bên trong nó có gì?

Chúng tôi xin giải đáp ngay sau đây.

Máy ion kiềm trên thị trường cơ bản có 03 loại:

Loại Không điện phân: có giá từ 7 đến 15 triệu, vốn là một máy lọc nước RO đơn thuần, sau RO bổ sung các lõi bù khoáng, nâng pH, đá Maifan… bổ sung OH-, ORP… Điểm yếu của loại này là chỉ số pH không ổn định, suy giảm rất nhanh theo thời gian (thường tính bằng tuần).

Loại Điện phân lắp ráp: có giá từ 10 – 30 triệu, là bộ lọc RO, có lõi bù khoáng và bộ điện phân với công nghệ điện cực Titanium (có thể phủ Platinium). Điểm yếu của máy là linh phụ kiện không đồng bộ, chỉ số nước đầu ra suy giảm nhanh theo sự suy giảm của các lõi bù khoáng (như loại trên).

Loại Điện phân nhập khẩu: có giá từ 25 – 150 triệu, xuất xứ chủ yếu từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Máy có bộ lọc nhỏ với màng lọc Nano, sử dụng điện cực Titanium phủ Platinium. Điểm yếu của máy là đòi hỏi chất lượng nước đầu vào sạch, nguyên khoáng; chế độ sục rửa, bảo trì nghiêm ngặt để máy hoạt động ổn định.

Như vậy, các loại máy điện phân hiện nay đều không thể dùng nước RO, vì nước RO gần tinh khiết, không dẫn điện.

Để điện phân ra nước ion kiềm, có hydrogen, nước để điện phân phải có ion dẫn điện.

Nếu bạn sử dụng nguồn nước máy đạt chuẩn và một bộ lọc Nano tốt, nước để vào máy điện phân thường bao gồm các ion: Ca2+, Mg2+, Na+, (NH4)+, (HCO3)-, (SO4)2-, Cl-, (OH)-…

2

 

Khi điện phân, các ion + chạy về phía cực âm (-) và ngược lại. Phản ứng điện phân nước xảy ra như sau:

Tại cực âm (khử)

2H2O + 2eˉ → H2 + 2OHˉ

Tại cực dương (oxy hóa)

2H2O → O2 + 4H+ + 4eˉ

Các ion chuyển điện tích của chúng đến các điện cực và có thể tham gia phản ứng hóa học với chúng.

Trong phản ứng này, chúng phát sinh các hợp chất hóa học trung tính về điện.

Các ion đi qua một chất có thể trải qua các phản ứng hóa học với các ion khác. Các chất được hình thành theo cách này được lắng đọng trên các điện cực hoặc được giải phóng dưới dạng khí.

Vậy, nếu không đảm bảo chất lượng nước đầu vào, nước từ máy điện phân ion kiềm không thể chắc chắn an toàn. Chúng ta không thể biết ngoài (OH)- và H2 thì trong nước kiềm có những chất gì khác.

Vậy, có công nghệ ion kiềm nào kiểm soát tốt thành phần nước đầu ra không?

Mới xuất hiện trên thị trường, máy điện phân ion kiềm ETUGI-102T sử dụng công nghệ điện phân điện cực Magie với 03 ưu điểm vượt trội:

-      Loại bỏ ô nhiễm Amoni (mà RO không loại được);

-      Điện phân trực tiếp từ nước RO;

-      Bổ sung khoáng chất Magie (tốt cho tim mạch, hệ thần kinh, xương khớp…).

Nước ion kiềm từ máy ETUGI-102T không có nước axit, chỉ bao gồm nước có độ kiềm cao, ORP và Hydrogen rất cao, bổ sung khoáng Mg2+ tốt cho sức khỏe của bạn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

3

Nguồn: Công Ty cổ phần Finest Việt Nam.

Tin khác

Thương hiệu 19 giờ trước
Giữa làn sóng phát triển không ngừng ngành bất động sản, Sanhome Libera Nha Trang trở thành tâm điểm cho những ai mơ về một tổ ấm bên bờ biển Nha Trang xinh đẹp.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ Khai mạc “Hội nghị giao thương tìm hiểu thị trường Vật tư – Thiết bị Nội soi tại Việt Nam”.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có nhiều cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp xứng tầm theo chuẩn mực quốc tế.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thương hiệu Trà và Cà phê thượng hạng KINKA thuộc Công ty Cổ Phần đầu tư Thương mại Trường Dương (Trường Dương Group) đã ghi dấu cột mốc đặc biệt khi vinh dự trở thành một trong những đại diện xuất sắc đạt danh hiệu “Top 10 - Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024”.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Được sự ủng hộ của Bộ Y tế, Triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM 2024 lần thứ 31 được diễn ra từ ngày 09 – 12/5/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Hà Nội.