SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 20/05/2024
  • Click để copy

Thương hiệu Trà & Cà phê KINKA được vinh danh Top 10 - Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024

13:21, 10/05/2024
(SHTT) - Mới đây, thương hiệu Trà và Cà phê thượng hạng KINKA thuộc Công ty Cổ Phần đầu tư Thương mại Trường Dương (Trường Dương Group) đã ghi dấu cột mốc đặc biệt khi vinh dự trở thành một trong những đại diện xuất sắc đạt danh hiệu “Top 10 - Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024”.

“Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2024” là chương trình được tổ chức thường niên với ý nghĩa thiết thực trong việc vinh danh những doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm chất lượng. Mang tầm cỡ quốc gia, chương trình góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt và tạo ra cơ hội để kết nối quốc tế dành cho các doanh nghiệp nội địa trong thời kỳ hội nhập.

Những đơn vị được ghi nhận không chỉ đơn thuần vì những nỗ lực mang đến sản phẩm hay dịch vụ chất lượng, mà còn bởi tinh thần tiên phong trong tạo dựng niềm tin với khách hàng cũng như tạo tác động mạnh mẽ cho xã hội.

k1

Bà Nguyễn Thuỳ Dương - CEO Trường Dương Group tại Lễ trao giải Top 10 - Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024. 

Xuất sắc vượt qua những tiêu chí khắt khe của giải thưởng, thương hiệu Trà và Cà phê thượng hạng KINKA thuộc Trường Dương Group vừa được vinh danh trong Top 10 – Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024 vào tháng 4 vừa qua; qua đó khẳng định nỗ lực của doanh nghiệp trong việc đưa những thành phẩm chất lượng từ nông sản Việt đến tay người tiêu dùng.

Từ vùng nguyên liệu đạt chuẩn VIETGAP

Toạ lạc tại khu vực đồi trà Biển Hồ thuộc huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, Rừng trà KINKA chắt lọc tinh tuý từ vùng núi lửa Chư Đăng Ya để tạo nên vùng nguyên liệu thượng hạng. Bởi tại nơi đây hội tụ đủ các yếu tố về thổ nhưỡng, khí hậu và ánh sáng mặt trời, tạo điều kiện tốt nhất để cây phát triển tự nhiên và đạt giá trị cao nhất. Không chỉ vậy, Rừng trà KINKA còn được chăm sóc và tưới mát hàng ngày từ chính nguồn nước tinh khiết mà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng từ con suối trong lành chảy qua.

Tại Rừng trà KINKA, các loại cây được trồng xen canh giữa cây thân gỗ như gáo vàng, ma bò với Trà hoa vàng và các loại dược liệu khác như chè dây, dây thìa canh, đinh lăng, xạ đen, cafe... Điểm đặc biệt này xuất phát từ chính nguyên tắc mà thương hiệu đặt ra –  “Trồng rừng rồi mới trồng trà” nhằm góp phần kiến tạo một hệ sinh thái và nguồn nguyên liệu chất lượng cho các sản phẩm từ KINKA nói riêng; đồng thời có thể bảo tồn thảm thực vật, từ đó tạo ra tác động bền vững cho môi trường nói chung.

Bên cạnh đó, quy trình nuôi trồng, thu hoạch và chế biến các loại cây nguyên liệu tại Rừng trà KINKA còn tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn VietGap; cũng như sử dụng 100% phân bón hữu cơ. Nhờ vậy, KINKA tự hào khi mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm uống trà hay cà phê với hương vị thuần khiết từ thiên nhiên cùng nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

Đến sứ mệnh trao “tinh hoa thiên nhiên” cho mọi nhà

Hơn một thập kỷ phát triển, KINKA hiện nay được biết đến với sản phẩm chủ lực là Trà hoa vàng Gia Lai - Sản phẩm tiêu biểu đạt chuẩn OCOOP 4 sao. Bên cạnh đó, các sản phẩm trà thuộc thương hiệu KINKA đã được khách hàng tin dùng với nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ, được chứng minh qua các đề tài nghiên cứu khoa học và đánh giá thực tế về hiệu quả sử dụng từ khách hàng.

k2

Giải thưởng Top 10 – Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024 là minh chứng cho nỗ lực của KINKA trong việc đưa những thành phẩm chất lượng từ nông sản Việt đến tay người tiêu dùng. 

Theo Thạc sĩ Trương Văn Đạt, Phó tổng thư ký Hội Dược học TP. HCM, các sản phẩm thuộc Thương hiệu KINKA, tiêu biểu là Trà Hoa vàng Gia Lai đã khẳng định được sự an toàn, hiệu quả và chất lượng của mình khi được đánh giá dưới góc nhìn y học. Việc sử dụng trà hoa vàng là thành phần chính giúp sản phẩm mang lại nhiều tác dụng hữu ích trong việc hỗ trợ sức khoẻ. Trà hoa vàng (còn gọi chè hoa vàng, kim hoa trà, trà trường thọ) là một loại thảo dược chứa nhiều hợp chất quý như polyphenol, flavonoid, tanin,… có khả năng hạ đường huyết, phòng chống cao huyết áp, giảm mỡ máu, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, kháng khuẩn và chống viêm, giải nhiệt và giải độc…

k3

Công trình nghiên cứu quan trọng được nhóm nghiên cứu khoa Dược, Đại học Y Dược TP.HCM kết hợp cùng nhà tài trợ Trường Dương Group nhằm khảo sát độc tính cấp và đánh giá tác dụng hạ đường huyết của hoa trà hoa vàng - Camellia flava trên mô hình gây tăng đường huyết bằng alloxan ở chuột nhắt trắng cái (Ảnh: Tạp chí Y học Việt Nam) 

Để đảm bảo được việc giữ lại các dưỡng chất quan trọng từ trà hoa vàng và các loại dược liệu khác, các sản phẩm trà KINKA còn được hái bằng tay và chế biến theo phương pháp truyền thống của nghệ nhân trà, kết hợp công nghệ sấy thăng hoa. Điều này không chỉ giúp từng gói trà giữ trọn hương vị thiên nhiên mà còn bảo toàn dưỡng chất khi trao đến tay người tiêu dùng.

k4

Hoa trà hoa vàng Gia Lai được sấy thăng hoa ở nhiệt độ -65 độ C để giữ nguyên màu sắc, hương vị và 95 - 98% dưỡng chất của trà hoa vàng (Ảnh: KINKA) 

Ngoài những giá trị về mặt y học, KINKA còn góp sức trong việc kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn, hướng tới tiêu chuẩn ESG của doanh nghiệp trong bối cảnh phát triển bền vững hiện nay trên thế giới. Thương hiệu đã thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng: từ việc trồng rừng, tạo ra cơ hội việc làm cho chính đồng bào Xơ Đăng – nơi đã nuôi dưỡng Rừng trà KINKA hay góp phần phát triển dự án tủ sách vùng cao,… Qua đó, KINKA hướng đến mục tiêu lan toả niềm hạnh phúc cho mọi người, không chỉ từ chính “tinh hoa thiên nhiên” trà hay cà phê, mà còn bởi những tác động tích cực mà doanh nghiệp tạo ra cho cộng đồng.

k4

KINKA Tea & Coffee - Hương vị hạnh phúc cho cộng đồng (Ảnh: Khánh Linh - KINKA) 

Ông Nguyễn Hữu Nam, Tổng Giám đốc Trường Dương Group, đơn vị sở hữu thương hiệu KINKA với các sản phẩm trà hoa vàng, trà thảo mộc cao cấp và cà phê đến từ vùng cao nguyên Gia Lai khẳng định rằng, KINKA sẽ nỗ lực không ngừng để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch và an toàn, đồng thời góp phần vào sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội và các chiến dịch ý nghĩa để bảo vệ môi trường, từ đó xây dựng một tương lai tươi sáng và tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) – Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 60 năm, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao luôn đề cao vai trò của đổi mới sáng tạo, từ đó phát huy tốt vai trồ lá cờ đầu trong ngành sản xuất phân bón tại Việt Nam.
Thương hiệu 5 giờ trước
Tính đến tháng 5/ 2024, Mạng Lưới Người Thu Gom - sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện đạt những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ quan trọng từ Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam trong 6 tháng qua.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TP Hồ Chí Minh vừa qua.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Thưởng thức Yến Tự Sôi – Đặc sản Yến sào Nha Trang - Khánh Hoà chính là đang thưởng thức mỹ vị tinh hoa của trời đất. Đừng bỏ qua thức quà mỹ vị này nhé!
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Bà Phạm Phương Thảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản G.Empire nhận định, những dự án tại khu vực phía Tây Nam Thủ Đô đang sở hữu tiềm năng tăng giá cũng như khả năng khai thác, cho thuê, tạo ra dòng tiền lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư.