SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Levi’s đưa người mẫu AI vào các chiến dịch quảng bá sản phẩm

08:01, 30/03/2023
(SHTT) – Nắm bắt xu hướng thời đại, hãng thời trang Levi’s hiện đang bắt tay cùng một công ty AI để "bổ sung người mẫu" cho thương hiệu. Theo đó, trong các chiến dịch quảng bá tương lai, các người mẫu được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành gương mặt đại diện giới thiệu những sản phẩm thời trang mới.

Trong ngành công nghiệp thời trang, việc sử dụng người mẫu để quảng bá sản phẩm luôn được đánh giá là một yếu tố quan trọng để giữ vững thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, việc sử dụng người mẫu ảnh hưởng đến tài nguyên thiên nhiên bởi vì quá trình sản xuất và chụp ảnh các sản phẩm đòi hỏi sử dụng nhiều tài nguyên như nước, điện và giấy.

Với những thách thức này, các công ty thời trang đang tìm kiếm các giải pháp để giảm thiểu tác động của ngành công nghiệp thời trang đến môi trường một cách tối đa. Một trong những giải pháp hiện đang trở thành xu hướng hiện nay là việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra các hình ảnh mô phỏng các người mẫu.

Levi's là một trong những công ty thời trang hàng đầu áp dụng AI vào việc sản xuất hình ảnh sản phẩm của mình. Công ty định hình động thái này như một phần của “hành trình chuyển đổi kỹ thuật số” về sự đa dạng, công bằng, hòa nhập và bền vững.

Theo Levi’s, các hình ảnh được tạo ra bởi AI sẽ được sử dụng để bổ sung cho các hình ảnh các người mẫu thật đang mặc sản phẩm của hãng trong các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội. Việc sử dụng AI giúp cho việc chụp ảnh và sản xuất nội dung của hãng trở nên nhanh chóng hơn, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường.

8f655a20-ca72-11ed-bffb-0420addf0c0b.cf

Người mẫu tạo từ AI của Lalaland.ai. Ảnh: Lalaland.ai 

Được biết, công ty AI mà Levi’s hợp tác có tên Lalaland.ai, có trụ sở tại Amsterdam (Hà Lan). Công ty thành lập vào năm 2019 với sứ mệnh “làm việc nhiều hơn trong ngành thời trang” và “tạo ra chuỗi thiết kế toàn diện, bền vững và đa dạng”. Sản phẩm của công ty giúp khách hàng có cái nhìn rõ nhiều mặt hàng thời trang khác nhau trên người thông qua các mô hình "siêu thực tế" đa dạng về cơ thể, độ tuổi, kích thước và màu da.

Levi’s thông báo rằng đối tác của họ sẽ giúp tăng số lượng và sự đa dạng của người mẫu cho các sản phẩm của họ một cách bền vững, từ đó giúp khách hàng có được trải nghiệm mua sắm đa dạng và toàn diện hơn. Với mong muốn đưa thời trang và công nghệ trở thành một ngành nghệ thuật khoa học, Levi’s kỳ vọng sự hợp tác này sẽ tạo nên những thay đổi mang tính bền vững cho công ty nói riêng và ngành thời trang nói chung.

Mặc dù chỉ ra được nhiều lợi ích, tuy nhiên, Levi’s cũng nhận định việc sử dụng AI sẽ có những hạn chế. Các hình ảnh được tạo ra bởi máy tính không thể hoàn toàn thay thế cho những người mẫu thực, đặc biệt là trong các chiến dịch quảng cáo tạo niềm tin cho khách hàng. Những hình ảnh tạo ra bởi AI có thể không đạt được sự tự nhiên và sự chân thực cần thiết để tạo ra cảm xúc cho người xem. 

Trong một thị trường với nhu cầu về sự bền vững và thân thiện môi trường ngày càng tăng, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất nội dung quảng cáo của các công ty thời trang như Levi's là một bước tiến lớn hướng tới việc bảo vệ môi trường. Việc sử dụng AI có thể là một giải pháp tiên tiến giúp cho các công ty thời trang thể hiện thông điệp vì môi trường của thương hiệu và trở thành các doanh nghiệp tiên phong trong phong trào phát triển bền vững trong thời đại mới.

Hà My

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.