SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Về nhà sau nhiều năm xuất khẩu lao động, vợ đứng hình khi biết chồng đã làm… giấy chứng tử cho mình

22:49, 02/01/2019
Thế giới mà chúng ta đang sống có biết bao nhiêu điều không ngờ. Nhưng oái oăm đến mức như câu chuyện chồng làm giấy chứng tử cho người vợ còn sống sờ sờ tại Tứ Xuyên, Trung Quốc sau đây thì đúng là xưa nay hiếm…

Liu Guoqing, 45 tuổi, người Tứ Xuyên, một nữ nhân công xuất khẩu lao động sang Đài Loan từ năm 2009, cuối tháng 11 vừa qua đã trở lại nhà của mình ở thành phố Đạt Châu, lần đầu tiên sau gần chục năm xa cách.  Nhưng thứ mà Liu có được trong lần hồi hương này không phải là tình cảm nồng ấm từ những người thân mà là một sự thật đau lòng đến mức có nằm mơ cô cũng chưa từng nghĩ đến.

Về nhà sau nhiều năm xuất khẩu lao động, vợ đứng hình khi biết chồng đã làm… giấy chứng tử cho mình
Liu hồi hương sau nhiều năm đi xuất khẩu lao động để rồi phát hiện mình.... đã chết

Liu phát hiện ra tên mình trong sổ hộ khẩu đã bị gạch bỏ, người chồng của Liu đã lấy vợ khác và trên tất cả, là… giấy chứng tử của chính bản thân cô. Tại đồn cảnh sát Đạt Châu, Tứ Xuyên, Liu được biết cô “bị” xác nhận là… đã chết vì bệnh nặng từ cuối năm 2015. Nhân viên cảnh sát tại đây cũng đã cấp giấy chứng tử của Liu cho người thân của cô vào tháng 2 năm ngoái.

Theo Tân Hoa Xã, Liu khẳng định cô vẫn liên lạc đều đặn mỗi tháng với gia đình trong suốt thời gian làm việc nơi xứ người. Liu bày tỏ mỗi nghi ngờ lớn nhất của cô cho người chồng bội bạc. Theo Liu, vì chồng muốn cưới vợ mới nên đã cố tình báo với chính quyền là cô đã chết bệnh.

Liu và chồng cô đã kết hôn từ năm 1995 và có hai con trai với nhau. Nhưng theo một nguồn tin chưa được xác minh, hai người đã sống ly thân từ 2005 và không liên lạc với nhau kể từ đó.

Về nhà sau nhiều năm xuất khẩu lao động, vợ đứng hình khi biết chồng đã làm… giấy chứng tử cho mình
Chồng Liu, từ năm 2015 đã báo với chính quyền Đạt Châu, Tứ Xuyên rằng cô đã chết vì bệnh nặng

Liu thừa nhận, khi về nước cô đã vào một ngân hàng để rút tiền nhưng nhân viên tại đây lại không thể xác nhận được chứng minh thư của cô. Hai tháng trước, Liu cũng nghe phong thanh từ một đồng nghiệp xuất khẩu lao ddoongjj cùng về “cái chết” của mình nhưng cô không tin.

“Tôi thực sự bị sốc khi biết rằng mình đã “chết". Tôi vẫn đang hiện diện ở đây, bằng xương bằng thịt. Tại sao họ có thể làm điều khủng khiếp này với tôi chứ”, Liu nức nở trong đồn cảnh sát Đạt Châu.

Cảnh sát viên Đạt Châu đã cho Liu xem tờ đơn xin cấp giấy chứng tử về cái chết của cô. Trên đơn có chữ kí xác nhận của chồng cô Yu Ningguoi và cha ruột cô ông Liu Shangminh. Giấy này còn có chữ kí cùng dấu mộc của trưởng thôn, nơi Liu đăng kí hộ khẩu thường trú.

Về nhà sau nhiều năm xuất khẩu lao động, vợ đứng hình khi biết chồng đã làm… giấy chứng tử cho mình
Đơn xin cấp giấy chứng tử cho Liu có chữ kí xác nhận của chồng cô, cha cô và trưởng thôn

Theo những thông tin mới nhất, cha Liu – ông Shangming, 68 tuổi khẳng định ông không hề biết tới tờ đơn xin cấp giấy chứng tử này. Trưởng thôn Wen Daojun trong khi đó xác nhận, ông có kí và đóng dấu. Theo Wen Daojun, ông mới chỉ giữ chức trưởng thôn tại Đạt Châu được hơn 2 năm nay, nên chẳng có lý do gì mà không tin vào đơn của chồng Liu cả.

Wen bên cạnh đó,  cũng xác nhận rằng chồng Liu - Yu Ningguoi đã tái hôn với một người phụ nữ khác ở làng bên. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa thể liên lạc được với người đàn ông này. Tất nhiên Yu khó thoát được sự trừng phạt của pháp luật vì tội “báo tử” người vợ vẫn còn đang sống sờ sờ của anh ta.

Chính quyền Đạt Châu đang thực hiện các thủ tục để nhanh chóng cấp lại hộ khẩu cho Liu. Trong khi đó, Liu khẳng định cô sẵn sàng kí đơn ly hôn người chồng thủ đoạn.

TẦM HOAN

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.