SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Ứng dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc hiệu quả góp phần định vị thương hiệu doanh nghiệp

11:27, 11/12/2022
Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị “Tập huấn về mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa” cho doanh nghiệp.

Hội nghị “Tập huấn về mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa” do Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng tổ chức, phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và đơn vị đào tạo là Công ty TNHH STI Việt Nam.

Hoạt động nhằm cung cấp kiến thức cho các doanh nghiệp hiểu biết sâu hơn về các nền tảng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kiến thức giúp doanh nghiệp nhìn nhận đầy đủ về cơ hội tiếp cận thị trường tiềm năng khi áp dụng hiệu quả mã số, mã vạch, truy xuất nguồn gốc trong xây dựng và định vị thương hiệu.

Tham gia khoá tập huấn có hơn 100 đại biểu đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đại biểu tham dự đều tỏ ra rất quan tâm tới chủ đề này, nhiều vấn đề vướng mắc trong cập nhật ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc đã được giải đáp.

Dự khai mạc hội nghị tập huấn, ông Lê Đức Viên - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng - chia sẻ: “Chương trình tập huấn về mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa là hoạt động hết sức có ý nghĩa. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp gia tăng giá trị cho sản phẩm, hàng hóa, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, bắt kịp với xu hướng phát triển của thế giới”.

73ac8a996613bf4de602

 Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng tổ chức tập huấn về mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Hội nghị trình bày tổng quan về mã số, mã vạch và ứng dụng của mã số, mã vạch trong thực tế để hướng dẫn chức năng, cách sử dụng hệ thống quản lý. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng được làm quen với truy xuất nguồn gốc hàng hóa tại Việt Nam thông qua việc giới thiệu tiêu chuẩn Việt Nam 12850: 2019. Các bước xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa và giới thiệu hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Giám đốc dự án Tạo thuận lợi thương mại - chia sẻ: “Chương trình tập huấn cung cấp những kiến thức thiết thực, sát với nhu cầu và tình hình thực tiễn của doanh nghiệp, tạo nền tảng cho doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới”.

Theo ông Sơn, sự kiện hữu ích bởi chia sẻ những yêu cầu chung đối với hệ thống truy xuất nguồn gốc; doanh nghiệp hiểu các bước xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ đó áp dụng được vào thực tiễn cho các sản phẩm cụ thể của doanh nghiệp đang xuất khẩu hoặc nhập khẩu.

Thông qua hội nghị tập huấn này, các doanh nhân, doanh nghiệp bày tỏ vui mừng khi nắm được những vấn đề cốt lõi của mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa lúng túng lâu nay. Là cơ sở để đổi mới phương thức kinh doanh, nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, xây dựng chiến lược kinh doanh mới dựa trên nền tảng công nghệ. Doanh nghiệp sẽ tự tin trong ứng dụng các phần mềm tiên tiến vào hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 19 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.