SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Hội chợ du lịch quốc tế tại Đà Nẵng: Phát triển thế mạnh du lịch biển, đảo

10:03, 10/12/2022
Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Đà Nẵng 2022 vừa chính thức khai mạc với chủ đề “Du lịch biển, đảo - thế mạnh du lịch Việt Nam". Sự kiện có quy mô lớn khẳng định thương hiệu thành phố sự kiện với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Hội chợ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển Lãm Đà Nẵng do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp UBND TP Đà Nẵng cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức.

Sự kiện nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ các hoạt động để phục hồi và phát triển thương hiệu du lịch.

aa17fc40e5c33c9d65d2

Ban tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM Đà Nẵng 2022.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: “Hội chợ thu hút trên 150 buyer (người mua) quốc tế và gần 200 buyer trong nước đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. Hơn 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh, thành phố trên cả nước và từ 12 quốc gia tham gia các gian hàng”.

Thứ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt phát biểu: "Hội chợ lần này với chủ đề du lịch biển, đảo rất phù hợp với định hướng và lợi thế phát triển du lịch của Đà Nẵng và các tỉnh duyên hải miền Trung. Hội chợ sẽ là sân chơi chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch, các địa phương tại miền Trung và cả nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác từ đó phát triển trong giai đoạn mới".

f99e9cb787345e6a0725

 Toàn cảnh khai mạc Hội chợ du lịch Quốc tế Việt NAm VITM Đà Nẵng 2022.

Sự kiện thu hút khoảng trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham gia các hoạt động tại hội chợ.

Sự kiện hướng tớ là nơi để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác. Bên cạnh đó, hội chợ cũng là dịp trao đổi khách nhằm thu hút khách du lịch vào Việt Nam, qua đó thúc đấy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế.

0627e0fafa7923277a68

 Hàng ngàn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham dự.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phấn khởi, sau gần 9 tháng mở cửa trở lại, ngành du lịch Việt Nam đã và đang từng bước phục hồi, phát triển theo xu hướng tích cực.

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 457 nghìn tỷ đồng. Các hoạt động, sự kiện du lịch đang ngày càng sôi động và mở rộng về quy mô, nội dung chủ đề phong phú, đặc sắc.

c7f64cb9563a8f64d62b (1)

 Tham quan triển lãm hình ảnh du lịch TP Đà Nẵng tại buổi khai mạc hội chợ.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt yêu cầu, thời gian tới các địa phương cũng như các doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối lại thị trường, liên kết, hợp tác, hình thành các sản phẩm mới. Địa phương tập trung nâng cao đội ngũ lao động du lịch chất lượng nghiệp vụ cao, đổi mới trong xúc tiến, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - CEO của Qualcomm, ông Cristiano Amon chia sẻ rằng công ty đang hợp tác với nhiều công ty Ấn Độ - trải rộng trong các ngành công nghiệp như viễn thông, ô tô, điện tử công nghiệp và bán dẫn - để nghiên cứu các ngành công nghệ đang trên đà phát triển.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sau khi lừa được nạn nhân cài đặt dịch vụ công giả chứa mã độc, các tin tặc đã chiếm quyền điều khiển điện thoại, sau đó đánh cắp tiền từ tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán khác với tổng số tiền lên tới 800 triệu đồng.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây Bộ TT-TT đã có văn bản yêu cầu các nhà mạng phải rà soát để đảm bảo thông tin chính chủ của thuê bao. Trong đó, yêu cầu nhà mạng kiểm tra người đăng ký từ 4 SIM trở lên và hoàn thành kiểm tra trước ngày 15/4.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21-22/6 hoặc sau đó một tuần. Công tác tổ chức công bố điểm chuẩn và xét tuyển đại học cũng sẽ được triển khai sớm hơn 10 ngày so với năm ngoái.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo kế hoạch đề ra, trong tháng 4/2024, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt tại các điểm đỗ của Công TNHH MTV khai thác điểm đỗ do Thành phố quản lý. Sau đó sẽ rút kinh nghiệm và nhân rộng trên toàn Thành phố.
Liên kết hữu ích