SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Ứng dụng BAEMIN ra mắt bộ phông chữ mới BM LUCAS

17:05, 26/08/2023
(SHTT) - Với sứ mệnh giao niềm vui đến cửa nhà bạn mỗi ngày, ứng dụng BAEMIN vừa chính thức giới thiệu bộ phông chữ mới mang tên gọi “BM Lucas” vào ngày 25/8/023.

Bộ phông chữ BM Lucas được truyền cảm hứng trên bộ phông chữ cổ điển Cooper Black và có thể được kéo giãn ngang - dọc cũng như thay đổi màu sắc tùy thích, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh thiết kế theo ý thích của mình.

a

Đội ngũ thiết kế BAEMIN dành hơn 1 tháng trong việc thử nghiệm bộ phông chữ vào thực tế 

Với các chất liệu ẩm thực đường phố cùng cảm hứng lao động, BAEMIN đã thiết kế nên bộ phông chữ mới mang tên BM Lucas dành riêng cho thị trường Việt Nam. Từ những hàng xôi, hàng bánh mì dọc lề đường, cho đến các xe hủ tiếu, mì gõ, ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh quen thuộc của phông chữ Cooper Black trên bảng hiệu của các hàng quán. Không ai có thể lý giải được sự phổ biến này, nhưng dường như nét thân thuộc đặc biệt đã vô tình khiến đây trở thành phông chữ quốc dân của những hàng ăn bình dân trải dài khắp Việt Nam.

Đặc biệt hơn, phông chữ Cooper Black còn được các chủ quán sử dụng một cách linh hoạt, có thể kéo giãn và tùy chỉnh theo kích thước bảng hiệu. Chính “vẻ đẹp của sự không hoàn hảo”, sự uyển chuyển ứng biến trước ngoại cảnh, và cả cái thân thuộc, bình dị đặc trưng, dường như đã đại diện cho những nét đẹp tiêu biểu nhất của con người lao động trên mảnh đất hình chữ S. Như có ngày nắng, ngày mưa, cuộc sống lao động của mỗi người cũng thay đổi theo. Và phông chữ BM Lucas mong muốn trở thành một đại diện tuyệt vời cho những giá trị và trải nghiệm đó.

b

BM Lucas được hy vọng sẽ xuất hiện khắp nơi, giúp tạo nên thương hiệu riêng cho các thương nhân Việt Nam 

Ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc BAEMIN chia sẻ: “Để một thương hiệu ẩm thực đường phố trở nên gần gũi và tiếp cận được nhiều khách hàng, ngoài đồ ăn ngon và chất lượng, hình ảnh quán ăn cũng là nhân tố làm nên thương hiệu. Chính hình ảnh quen thuộc của nét chữ trên bảng hiệu các quán ăn, đã trở thành nguồn cảm hứng lớn nhất để chúng tôi tạo ra một bộ phông chữ có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, giúp các thương nhân làm nên hình ảnh thương hiệu đặc trưng của riêng mình.”

Bộ phông chữ BM Lucas với chân chữ đậm, hình dạng tròn trịa tạo nên cảm giác có trọng lượng lớn, với độ tương phản giữa các nét dày - mỏng, dạng chữ được thổi phồng tạo dáng vẻ thân thiện, mềm mại, dễ đọc. Hiểu được nhu cầu sử dụng và thói quen thiết kế của người Việt, phông chữ BM Lucas có thể kéo giãn, kéo dài, phóng to, thu nhỏ cỡ chữ để phù hợp với các chất liệu bảng hiệu, tờ quảng cáo. Bộ phông chữ cũng không bị gò bó tiêu chuẩn, rập khuôn trong thiết kế, người dùng hoàn toàn có thể tùy chọn màu sắc phù hợp dựa trên mục đích sử dụng cũng như phong thủy trong hoạt động mua bán.

Trong quá trình đưa bộ phông chữ tới người dùng, bộ phông chữ BM Lucas đã được BAEMIN và đơn vị Rice Creative sáng tạo thông qua những quan sát và nghiên cứu về thị trường sở tại, đặc biệt là những nét đặc trưng trong văn hoá ẩm thực đường phố Việt Nam. Tiếp đến, đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm làm nghề của BAEMIN đã dành hơn 1 tháng để thử nghiệm, áp dụng bộ phông chữ vào thực tế và lấy ý kiến nội bộ thông qua các cuộc thi thiết kế bảng hiệu, áp phích. Những cảm hứng, ý tưởng không giới hạn từ những cuộc thi nội bộ này đã cho ra nhiều nguồn chất liệu độc đáo, thú vị, dí dỏm, là khởi nguồn của nhiều chất liệu thiết kế trong tương lai của BAEMIN.

Với lần ra mắt này, BAEMIN mong muốn truyền tải hình ảnh bộ phông chữ BM Lucas tới gần hơn với các đối tác nhà hàng thông qua việc hỗ trợ thiết kế, sản xuất, lắp đặt bảng hiệu mới theo phong cách sáng tạo nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng. Điều này không chỉ là cách để thể hiện lòng tri ân đến đối tác, mà còn để truyền tải thông điệp về vẻ đẹp của cuộc sống lao động đầy ý nghĩa.

PV

Tin khác

Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 22 giờ trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Trên con đường chinh phục vẻ đẹp tóc, Chastar Academy đã đi qua những thử thách và thăng trầm, nhưng với tinh thần kiên định và sự tận tụy, chúng tôi đã vươn lên trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho sự đẳng cấp và chất lượng trong dịch vụ làm đẹp tóc.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã phát động ủng hộ, đóng góp trong các cấp công đoàn ngành chương trình Hoạt động tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trong phạm vi toàn quốc.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”