SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc: HLV Park Hang Seo nói gì khi đối đầu đội bóng quê nhà?

16:06, 28/08/2018
(SHTT) - U23 Việt Nam đánh bại U23 Syria, bước vào bán kết Asiad 2018 đồng nghĩa với việc đội bóng của chúng ta sẽ phải đối đầu với U23 Hàn Quốc. Như vậy ông Park Hang Seo sẽ phải "chống lại" quê hương trong trận cầu đầy cảm xúc trên đất Indonesia chiều 29/8.

U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Syria sau 120 phút thi đấu nghẹt thở để ghi tên mình vào bán kết ASIAD. Đây là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam, mang đậm dấu ấn của HLV Park Hang-seo.

hlv park hang seo 2

 

Nhưng sau trận thắng Syria, có một chút đặc biệt trong chia sẻ của vị HLV này. Bởi đối thủ sắp tới của U23 Việt Nam là U23 Hàn Quốc:

"Ngày hôm nay chúng ta đã đặt thêm một bước chân nữa, mỗi bước chân của chúng ta đều như một trận chung kết.

Trận tiếp theo chúng ta sẽ gặp Hàn Quốc, ở Trung Quốc chúng ta đã thua họ. Nhưng lần này chúng ta sẽ thắng họ. Chúng ta tuyệt đối không có gì phải ngại cả.

Hôm nay các bạn nghỉ ngơi thoải mái. Bây giờ là lúc chúng ta cần nghỉ ngơi vì đó là điều quan trọng nhất. Hàn Quốc họ cũng đá hiệp phụ, cũng giống hệt chúng ta. Bây giờ là thời điểm ai nghỉ ngơi tốt hơn, ai tập trung tốt hơn.

Chúng ta là người Việt Nam. Chúng ta phải tự hào về điều đó!".

hlv park hang seo

 

Vị HLV người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh: “Tôi yêu đất nước mình, nhưng tôi là HLV trưởng Việt Nam. Tôi có nghĩa vụ phải hết mình chuẩn bị cho U23 Việt Nam trong trận bán kết sắp tới với Hàn Quốc”.

“Cả Việt Nam và Hàn Quốc chỉ có một ngày nghỉ. Chúng ta sẽ khó khăn để hồi phục cho trận đấu tới. Toàn đội sẽ cố gắng hồi phục cả thể lực và tinh thần cho các cầu thủ. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ ngồi lại phân tích đối thủ”, thầy Park chia sẻ thêm.

Về người bạn và cũng là đối thủ sắp tới khi đang dẫn dắt U23 Hàn Quốc, ông Park chia sẻ: "Tôi ở chung khách sạn với ông Kim và cũng vừa gặp nhau. Ông ấy đã cống hiến nhiều năm cho bóng đá Hàn Quốc và chúng tôi đã nhiều lần đối đầu với nhau nhiều ở K-League, thế nên tôi tin rằng trận bán kết sắp tới giữa 2 đội sẽ rất hay.

U23 Hàn Quốc quả thực là một bài toán khó mà HLV Park Hang Seo cần tìm ra lời giải trong vòng 42 giờ tới. Đội bóng xứ sở Kim Chi là đương kim vô địch tại ASIAD. Các cầu thủ của họ rất quyết tâm giành huy chương Vàng. Chưa kể vừa có đà tâm lý thoải mái sau khi đánh bại U23 Uzbekistan với tỷ số 4-3 ở tứ kết.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn có những điểm tựa trước khi bước vào trận bán kết sắp tới. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang sở hữu hàng phòng ngự xuất sắc nhất giải đấu hiện tại. Đội bóng của chúng ta đang là đội duy nhất vẫn chưa để thủng lưới bất kỳ bàn nào tại ASIAD 2018.

hlv park hang seo 1

 

Chiến đấu chống lại, thậm chí loại đội tuyển quê hương có thể đem đến những nỗi đau khổ và cay đắng, thậm chí những lời chỉ trích từ không ít người hâm mộ, nhưng lại có thể là một điều tốt cho sự nghiệp của chính vị HLV nào đó tha hương. Ông Park có cần một chiến thắng như thế, để làm bậc thang cho một ngày nào đó không xa, trở về dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc? Hoàn toàn có thể. Mà kể cả khi không thắng đi nữa, ông cũng vẫn là một người hùng dân tộc, ở cả hai quốc gia, một kiểu như chiến binh giải phóng Giuseppe Garibaldi, người hùng của cả Italy lẫn Argentina.

Hải Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.