SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

U23 Việt Nam vào bán kết Asiad 2018: Văn Toàn trở thành người hùng

22:11, 27/08/2018
(SHTT) - Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Syria đã kết thúc với tỷ số 1 - 0. Như vậy HLV Park Hang-seo cùng các học trò đã chính thức bước vào bán kết Asiad 2018.

Đội hình ra sân trận U23 Việt Nam vs U23 Syria

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Quyết, Đức Chinh.

U23 Syria: Madnya Ahmad, Alhamwi Youssef, Busmar Jihad, Kurdaghli Khaled, Al Shuayb Hussein, Ashkar Ahmad, Anez Mouhamad, Almarmour Mohammad, Al Ahmad, Albaher Mahmood, Barakat Rahman.

ket qua u23 viet nam vs u23 syria

 

Trước trận đấu, U23 Việt Nam không được đánh giá cao như U23 Syria cho dù có thành tích toàn thắng 4 trận và chưa thể thủng lưới. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo nhập cuộc rất tự tin. Sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam chơi chủ động hơn và mạnh dạn đẩy cao đội hình.

Thế nhưng rất nhanh chóng HLV Park Hang Seo nhận thấy tiềm lực của đối thủ nên điều chỉnh chiến thuật. U23 Việt Nam lui quân xuống phòng ngự, chơi chắc chắc để chờ đợi cơ hội. U23 Syria cũng tỏ ra rất thận trọng. Họ không vội vàng dâng cao mà chỉ uy hiếp bằng những cú đá tầm xa.

Đến cuối hiệp đầu tiên, U23 Syria bắt đầu bung sức. Họ khoét vào hai biên và thực sự khiến hàng thủ U23 Việt Nam vất vả. Hai đội giữ kết quả hòa 0-0 sau 2 hiệp chính.

Trận tranh đấu càng trở nên kịch tính hơn khi 2 đội bước vào hiệp phụ. Ở hiệp phụ thứ nhất, dù rất cố gắng nhưng cả 2 đội vẫn không ghi được bàn thắng. Tuy nhiên sang hiệp phụ thứ 2, may mắn đã mỉm cười với U23 Việt Nam khi Anh Đức đón đường chuyền dài của đồng đội, thoát xuống thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ môn rồi tìm đến xà ngang bật ra, Văn Toàn ập vào đá bồi tung lưới U23 Syria. Tỷ số là 1-0 cho U23 Việt Nam.

ket qua u23 viet nam vs u23 syria 1

 Ảnh: VOV

Như vậy HLV Park Hang-seo cùng các học trò đã chính thức bước vào bán kết Asiad 2018, mở ra một trang lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Tại VCK U23 Châu Á diễn ra ở hồi đầu năm ở Trung Quốc, U23 Việt Nam đã phải rất vất vả để cầm hòa U23 Syria để lách qua khe cửa hẹp lọt vào vòng tứ kết. Thế nhưng đến thời điểm này tại Indonesia, tâm thế của 2 đội giờ hoàn toàn trái ngược.

Các cầu thủ trẻ của chúng ta kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối và được nhiều tờ báo quốc tế đánh giá rất cao khả năng cạnh tranh huy chương môn bóng đá nam ASIAD. Trong khi đó U23 Syria dù là đội bóng đến từ một nền bóng đá mạnh nhưng lại chơi khá nhạt nhòa kể từ vòng bảng. 

ket qua u23 viet nam vs u23 syria 2

 

Trước khi bước vào trận đấu, HLV Syria đánh giá rất cao những cầu thủ đến từ dải đất hình chữ S: "Chúng tôi sẵn sàng chơi rình rập để chờ cơ hội trước U23 Việt Nam. Họ có 3 cầu thủ đặc biệt nguy hiểm, nếu chẳng may lơ là, chúng tôi sẽ phải trả giá. Tôi xin phép không nhắc tên 3 cầu thủ đó."

Trong khi đó HLV Park Hang-seo cũng khẳng định: "Syria là đội bóng mạnh nhất kể từ đầu giải đến giờ. U23 Việt Nam sẽ cố gắng chơi hết sức để viết tiếp 1 trang sử mới".

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.