SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hàng nghìn CĐV Việt Nam đến Indonesia cổ vũ Olympic Việt Nam

16:26, 27/08/2018
(SHTT) - Sáng 27/8, sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP HCM) tràn ngập cổ động viên Việt Nam mang cờ đỏ, băng rôn cùng nhau đến Indonesia cổ động bóng đá.

Các CĐV Việt Nam đến Jakarta (Indonesia) với tinh thần tiếp lửa, cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam trước trận tứ kết với Olympic Syria, diễn ra vào 19h30 cùng ngày.

bong-da1-6843-1535345004

 Cổ động viên trước giờ xuất phát sang Indonesia.

Chia sẻ với PV báo VNExpress, một CĐV nói: "Chúng tôi rất phấn khích, cùng nhau lên đường cổ động bóng đá như tham gia một ngày hội lớn".

Trước khi máy bay cất cánh, những người có mặt, từ hành khách đến phi hành đoàn đã cùng nhau giao lưu, thể hiện rõ tinh thần khát khao về một tấm vé cho trận bán kết. Thậm chí, nhiều người đã mơ đến chiếc cúp vô địch trong kỳ ASIAD năm nay.

Trần Văn Dũng, một trong những cổ động viên có mặt sáng nay, cho PV Zing.vn biết chỉ sang cổ vũ rồi về trong ngày nhưng anh vẫn rất hào hứng với chuyến đi.

"Tôi không thể tới cổ vũ cho tuyển Việt Nam trong trận đấu lịch sử ở Thường Châu (Trung Quốc). Lần này, tôi không muốn tiếp tục bỏ lỡ", anh chia sẻ.

40090452_677461549275859_3442087873069711360_n_1

Trên Facebook, nhiều cổ động viên chia sẻ niềm vui khi có cơ hội tới tận nơi cổ vũ đội tuyển nước nhà.

Theo báo VNExpress, ông Trần Song Hải, Phó chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam, ước tính 1.500 cổ động viên Việt Nam sẽ đến sân. Trong đó, 600 người đi máy bay Vietnam Airlines và khoảng 700 người đi các hãng hàng không khác như Air Asia, Garuda, Singapore Airlines. Ngoài ra còn các cổ động viên từ Indonesia...

Ông Hải cho biết trên chuyến bay tăng cường của Hãng hàng không quốc gia có khoảng 150 cổ động viên mặc đồng phục màu đỏ. "Lâu rồi chúng ta mới lại có ngày hội bóng đá thế này, vào vòng trong Asiad các đội đều mạnh, song tôi vẫn tin tưởng đội tuyển đạt thành tích cao", ông Hải nói.

zing_anh3

Các hãng tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu của CĐV Việt Nam 

Nắm bắt nhu cầu này của các cổ động viên Việt Nam, nhiều công ty du lịch đã đưa ra các gói tour đi cổ vũ bóng đá tại Indonesia. Gói tour dao động trong khoảng 9-15 triệu, chủ yếu diễn ra trong hai ngày một đêm. Mặc dù giá tour tăng, chỉ kéo dài vỏn vẹn chưa đầy 2 ngày, hàng nghìn cổ động viên vẫn xếp hàng với cơ hội có mặt trong trận đấu lịch sử của nước nhà.

Các công ty du lịch bán tour đi Indonesia cổ vũ bóng đá thông tin nhu cầu của khách hàng tăng đột biến sau khi tuyển Olympic Việt Nam dành chiến thắng trước tuyển Olympic Bahrain. Đại diện Vietravel cho biết: "Lượng khách tăng đột biến, con số phải nói là 1.000% do phải mở thêm đường bay mới từ Hà Nội thẳng qua Jakarta".

Để đáp ứng nhu cầu của cổ động viên Việt Nam, Vietnam Airlines cũng mở thêm 2 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta (Indonesia) và một chuyến khứ hồi TP.HCM tới Jakarta, nâng tổng số chuyến bay từ Việt Nam đến Jakarta trong ngày 27/8 lên 4 chuyến để phục vụ cổ động viên sang tiếp lửa cho đội tuyển nước nhà. Tất cả các chuyến bay này được khai thác bằng máy bay Airbus A321.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).