SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Tỷ phú Warren Buffett chia sẻ bí quyết đầu tư khôn ngoan

10:07, 13/01/2017
Tỷ phú Warren Buffett đã xây dựng được một khối tài sản khổng lồ nhờ những bí quyết đầu tư khôn ngoan. Đây cũng là những bài học đắt giá cho những nhà kinh doanh trên thế giới.

Tỷ phú Warren Buffett, nhà đầu tư thành công nhất thế giới, được tạp chí Forbes xếp vị trí người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates với ước tính tài sản khoảng 73 tỷ đô la. Khối tài sản khổng lồ của ông không ngừng tăng trung bình 19,7% mỗi năm.

Rõ ràng, để có được điều đó không phải do ông may mắn, mà là do cả một quá trình dài làm việc, phấn đấu và học hỏi không ngừng. Warren Buffett đã không ngần ngại chia sẻ bí quyết giúp ông có được như ngày hôm nay.

Warren Buffett

 Tỷ phú Warren Buffett là nhà đầu tư thành công nhất thế giới

Chất lượng hơn số lượng

Buffett từng nói, một phần lãi suất từ viên kim cương còn hơn sở hữu cả một viên đá. Một nhà đầu tư cần suy nghĩ đến chất lượng và tính khả thi của dự án đầu tiên, có như vậy mới mong đạt được thành công.

Chấp nhận sự không chắc chắn

Giống như mọi nhà đầu tư khác, Warren Buffett không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai khi ông mua một cổ phiếu. Mọi thứ trong cuộc sống đều không thể nói trước được bởi bất cứ trường hợp nào cũng có thể xảy ra. Điều chúng ta cần làm chỉ có thể là nỗ lực hết mình mà thôi.

Tiền mặt được đặt lên hàng đầu

Những nhà đầu tư thông minh nên giữ cho mình một số tiền mặt nhất định, nó đem lại sự linh hoạt về tài chính và luôn đúng giá khi mua hàng. Buffett nói, chúng ta không được phụ thuộc vào lòng tốt của người lạ mà luôn phải có phương án dự phòng.

Warren Buffett a

 Tỷ phú Warren Buffett chia sẻ bí quyết đầu tư khôn ngoan

Luôn hành động

Buffett chia sẻ, ông thà chịu hậu quả của việc đưa ra quyết định sai lầm, còn hơn đưa ra quyết định muộn hoặc không làm gì cả. Ông thừa nhận, không phải lúc nào mình cũng đúng, nhưng ông cũng tin rằng hành động là rất quan trọng để nhận ra tiềm năng của cơ hội. Do đó, luôn tự tin hành động chính là một bí quyết của thành công.

Tư duy dài hạn

Thay vì bị ảnh hưởng bởi thị trường, Warren Buffett tập trung hơn vào kỷ luật đầu tư của mình. Tư duy dài hạn mang lại cho ông sự linh hoạt trong thị trường cổ phiếu luôn biến động không ngừng. Sự thành công của ông là bởi sự nhất quán trong kỷ luật mà không cố gắng chạy đua theo thị trường.

Có chiến lược riêng

Warren Buffett sẵn sàng trả một mức giá hợp lý để đầu tư vào các doanh nghiệp lớn. Ông sẽ nhận được một món hời lớn kể cả khi kinh tế suy thoái. Ngoài ra, Buffett luôn xem xét tầm quan trọng của mục tiêu đầu vào hơn mục tiêu đầu ra để kiểm soát rủi ro.

Theo Cafebiz.vn/Tri Thức Trẻ

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 23 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Liên kết hữu ích