SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

MIK Group hưởng ứng “Thách thức 2030” - Tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà xây dựng

14:19, 06/01/2017
(SHTT) - MIK Group đã, đang và sẽ có những áp dụng những công cụ thiết thực vào từng thiết kế kiến trúc nhằm đạt hiệu quả cao đối với yêu cầu giảm thiểu tiêu hao điện năng trong mỗi công trình xây dựng.

"Thách thức 2030" (2030 Challenge) là một khái niệm được “Architecture 2030” ban hành nhằm kêu gọi giảm tiêu thụ năng lượng cho các tòa nhà mới xây dựng, và từng bước giảm lượng carbon trung tính vào năm 2030. "Architecture 2030" là một tổ chức phi lợi nhuận, phi đảng phái và là tổ chức độc lập có nhiệm vụ chuyển đổi các lĩnh vực xây dựng của phát thải khí nhà kính, các giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu.

“Thách thức 2030” đã được thông qua bởi Viện Kiến trúc Mỹ (AIA), 50% các công ty kiến trúc của Mỹ, và gần 75% của 30 công ty hàng đầu thế giới về Kiến trúc, Kỹ thuật, Quy hoạch, định hướng sự thay đổi toàn cầu với mục tiêu đạt tối đa về giảm tiêu thụ năng lượng và khí thải. “Thách thức 2030” đưa ra mục tiêu thực tế để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu đối với ngành xây dựng.

anh anh hop 1

 MIK Group đã, đang và sẽ có những áp dụng những công cụ thiết thực vào từng thiết kế kiến trúc nhằm đạt hiệu quả cao đối với yêu cầu giảm thiểu tiêu hao điện năng trong mỗi công trình xây dựng.

Để hưởng ứng mục tiêu mang tính toàn cầu này, MIK Group đã, đang và sẽ có những áp dụng những công cụ thiết thực vào từng thiết kế kiến trúc nhằm đạt hiệu quả cao đối với yêu cầu giảm thiểu tiêu hao điện năng trong mỗi công trình xây dựng. Các công cụ được xác định bao gồm:

Chọn hướng tòa nhà theo hướng nhất tốt nhất; bố trí không gian ở theo các hướng nhà phù hợp. Ví dụ: bố trí các khối nhà có chức năng phục vụ sẽ che chắn nắng nóng và gió rét cho các khối nhà có chức năng ở được đón hướng gió mát và nắng ấm, các phòng có chức năng phục vụ cũng được bố trí để che chắn nắng nóng và gió rét cho các phòng có chức năng ở được đón hướng gió mát và nắng ấm.

anh anh hop 2

"Thách thức 2030" (2030 Challenge) là một khái niệm được “Architecture 2030” ban hành nhằm kêu gọi giảm tiêu thụ năng lượng cho các tòa nhà mới xây dựng. 

Lắp đặt hệ thống điều hòa đúng vị trí và quy mô tòa nhà; vận hành hệ thống thiết bị này đúng giờ giấc. Chọn cấu tạo cho tường phù hợp với cách nhiệt, tiêu âm, chống ẩm.

Giải pháp riêng cho diện tường ngoài nhà các hướng: Đông - Tây - Nam - BắcBố trí đèn đúng theo mô phỏng phân tích tính toán theo từng đơn vị mét vuông sàn. Giải pháp riêng cho từng tấm che cửa sổ các hướng: Đông - Tây - Nam - Bắc; Dùng kính cửa sổ có thể kiểm soát được lượng ánh sáng cần thiết. Giải pháp chống nóng cho mái nhà.

PV

 

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 19 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.