SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thanh tra toàn diện 2 doanh nghiệp lớn trong ngành nước mắm

06:15, 06/01/2017
(SHTT) - Hai doanh nghiệp lớn bậc nhất trong ngành nước mắm là Masan và Khải Hoàn sẽ được Bộ Y tế tiến hành thanh tra toàn diện vào thời điểm sau Tết Nguyên đán.
11 (1)

 Thanh tra toàn diện 2 doanh nghiệp lớn trong ngành nước mắm

Vào sáng ngày 5/1, đại diện của Bộ Y tế, ông Nguyễn Văn Nhiên Phó chánh thanh tra cho biết, bộ sẽ tiến hành thanh tra toàn diện 2 ông lớn trong lĩnh vực nước mắm là  Massan và Khải Hoàn.

Được biết, đây là đợt thanh tra theo kế hoạch và sẽ bắt đầu tiến hành vào thời điểm sau Tết Nguyên đán. Tuy nhiên thời gian cụ thể sẽ được Bộ Y tế thông báo chi tiết sau.

Trước đó, Chánh Thanh tra Bộ Y tế ông Đặng Văn Chính cũng cho biết, Bộ Y tế đã có kế hoạch trong năm 2017 sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ thị trường nước mắm đóng chai, cùng với việc kiểm tra về nhãn mác, phụ gia được sử dụng, đoàn kiểm tra sẽ đồng thời lấy mẫu nước mắm để kiểm nghiệm chất lượng.

Có thể nói, lần thanh tra này là lần đầu tiên trong vòng hơn 10 năm trở lại đây, cũng theo đó ngoài việc kiểm tra trên, cơ quan chức năng cũng tập trung vào việc kiểm tra sản phẩm của nước mắm công bố có thành phần cá, nhưng thực chất chỉ là hương vị cá theo như phản ánh của người tiêu dùng.

Trước thông tin Bộ Y tế sẽ tiến hành thanh kiểm tra toàn diện ngành nước mắm, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực chứng khóa nhận định đây chính là nguyên nhân dẫn đến cổ phiếu của Masam bất ngờ quay đầu giảm.

Khi vừa lên sàn UPCoM vào sáng 5/1, với giá tham chiếu lên tới 90.000 đồng, cổ phiếu MCH đã liên tục tăng giá có thời điểm lên tới 98.000 đồng/CP, tuy nhiên chỉ sau khi  Bộ Y tế thông tin sẽ thanh tra toàn diện thì cổ phiếu này đột ngột quay đầu giảm.

Masan Consumer được biết đến là công ty con của Công ty TNHH MasanConsumer Holdings – một công ty con của CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group). Đây là một trong những công ty có số lượng hàng tiêu dùng đứng đầu Việt Nam, sản xuất kinh doanh các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng thực phẩm tiện lợi như mỳ ăn liền (Omachi, Kokomi, Sagami), gia vị (nước mắm Nam Ngư, Chinsu, nước tương Chinsu), đồ uống (nước khoáng Vĩnh Hảo), cà phê (Vinacafe).

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.