SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Warren Buffett hưởng lợi khi Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ

09:44, 24/11/2016
(SHTT) - Ngay sau khi Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, nhà thông thái vùng Omaha, Warren Buffett đã hưởng lợi lớn khi giá trị danh mục đầu tư của ông bùng nổ và bỏ túi được 11 tỷ USD.

Sau chiến thắng của Donald Trump, các nhà đầu tư đã kỳ vọng lãi suất tăng vọt và phố Wall sẽ ít phải tuân theo các quy định hơn nên cổ phiếu ngân hàng cũng theo đó mà bùng nổ. Chính điều này đã giúp Warren Buffett hưởng lợi lớn bởi giá trị số cổ phiếu tài chính của công ty mà ông đầu tư là Berkshire Hathaway đã tăng mạnh.

Cụ thể, từ ngày 9/11 đến ngày 21/11, công ty trên đã có được khoản lời 4,3 tỷ USD nhờ 6 cổ phiếu tài chính hàng đầu. Vì vậy chỉ trong giai đoạn ngắn trên, tổng cộng các cổ phiếu ngân hàng đã tăng 13,5% theo chỉ số được đo bởi KBW Nasdaq Bank.

Warren Buffett huong loi khi donald trump dac cu tong thong my

 Warren Buffett hưởng lợi khi Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, cổ phiếu hạng B của Berkshire Hathaway cũng tăng lên tới 8,6% và tăng hơn 20% tính từ đầu năm đến nay. Nhờ việc tăng cổ phiếu này mà nhà thông thái vùng Omaha, Warren Buffett đã bỏ túi thêm 3,8 tỷ USD vào tài sản cá nhân. Như vậy có nghĩa rằng nhờ việc ông Donald Trump đắc cử mà công ty Berkshire Hathaway và riêng cá nhân Warren Buffett đã thêm được số tiền là 8,1 tỷ USD, đây là con số được tính toán dựa trên cổ phiếu mà Buffett và Berkshire nắm giữ tính đến ngày 30/9.

Chưa dừng lại ở đó, giá trị tài sản của Buffett còn tăng lên khá nhiều bởi vào năm 2011, tỷ phú này đã mua số chứng quyền giúp ông có quyền mua 700 triệu cổ phiếu Bank of America với giá 7,14 USD và đến hiện tại thì giá cổ phiếu đó đã tăng vọt nên giá trị số chứng quyền đã tăng thêm 3 tỷ USD nữa. Vì vậy cho đến nay, 11 tỷ USD là số tiền mà Warren Buffett hưởng lợi được sau chiến thắng của Donald Trump.

Liên quan đến việc Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, Buffett cho biết ông không ủng hộ Trump nhưng vẫn tin rằng vị tỷ phú này xứng đáng giành được cơ hội, đồng thời ông cũng không hề lo lắng về những chính sách nhập cư hay thương mại của Trump mà đang gây tranh cãi bởi ông biết sau chiến dịch tranh cử thì nhiều chính sách trước đó đã không được thực hiện.

PV

Tin khác

Tin tức 58 phút trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 2 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.