SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

CEO DesignBold, Hùng Đinh và cỗ máy in tiền mang tên Joom Solutions

15:46, 18/11/2016
(SHTT) - Mặc dù DesignBold đang là tên tuổi đình đám nhưng nó vẫn không phải là công cụ mang lại doanh thu cao nhất cho CEO Hùng Đinh. Cỗ máy in tiền của chàng trai trẻ này chính là Joom Solution, công ty hàng đầu về thiết kế và phát triển các ứng dụng web, thương mại điện tử.

Hùng Đinh là cái tên quen thuộc với giới khởi nghiệp trẻ Việt Nam. Tên tuổi của anh đang gắn liền với startup DesignBold nổi đình đám. Thậm chí startup này còn đang đạt được những thành công vang dội bước đầu khiến giới khởi nghiệp liên tưởng tới hiện tượng của Nguyễn Hà Đông mang tên Flappy Bird.

Tuy vậy ít ai biết rằng trước DesignBold, Hùng Đinh đã rất thành công với Joom Solutions, một công ty hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm, các giải pháp cho doanh nghiệp đồng thời đưa ra các giải pháp thương mại điện tử và phát triển mã nguồn mở.

CEO DesignBold hung dinh Joom Solutions a

 CEO DesignBold, Hùng Đinh và cỗ máy in tiền mang tên Joom Solutions. Ảnh: Internet

Đó là vào thời điểm năm 2006 khi Hùng Đinh quyết định bỏ mức lương gần 5000 USD/tháng ở một công ty dầu khí lớn để thành lập ra Joom Solutions. Mặc dù khá nhiều người không ủng hộ startup này của anh nhưng sau khi Joom Solutions phát triển trở thành một trong những công ty hàng đầu về thiết kế và phát triển các ứng dụng web và thương mại điện tử thì Hùng Đinh đã khiến nhiều người phải "nghiêng đầu ngả mũ".

Được biết JoomlArt và Joomlancers là 2 cổng hoạt động chính của Joom Solutions. Trong đó JoomlArt hiện đang phát triển rất mạnh và được cộng đồng mã nguồn mở trên toàn thế giới biết đến. Hùng Đinh đã ưu tiên xây dựng trên cổng hoạt động này nền tảng thiết kế giao diện web mẫu, xây dựng các web cộng đồng và ứng dụng web mở rộng cũng như đưa ra các giải pháp tự động hóa triển khai CMS.

CEO DesignBold hung dinh Joom Solutions

 Hùng Đinh nhận được rất nhiều từ Joom Solutions. Ảnh: Internet

Với những gì được thiết lập thì JoomlArt là một trong những dịch vụ đầu tiên cung cấp các sản phẩm thiết kê sứng dụng web cao cấp trên nền tảng phần mềm quản trị nội dung mã nguồn mở phổ biến là Joomla.

Hàng chục nghìn thành viên tự do có thể làm việc chỉ cần qua máy tính có kết nối mạng nhờ hệ thống của Joom Solutions với mức giá chào sàn là 50 USD trở lên.

Chưa dừng lại ở đó, Joom Solutions còn tiếp tục khẳng định được vị trí của JoomlArt trong cộng đồng mã nguồn mở đồng thời cung cấp thêm các sản phẩm Drupal và Magento vào năm 2009.

Và chỉ sau 5 năm hoạt động, các nhà thầu dịch vụ đã có thể thu về hơn 4 triệu USD từ Joom Solutions.

Cũng chính nhờ lợi nhuận có được từ công ty này sau 10 năm cũng như những kinh nghiệm về xác định đối tượng khách hàng, nhu cầu thị trường, đặt giá sản phẩm,... thì Hùng Đinh mới có thể làm nên được một DesignBold thành công như ngày hôm nay.

PV

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.