SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tỷ phú Warren Buffett: “Bạn sẽ giỏi hơn khi giao thiệp với những người giỏi hơn bạn”

08:10, 05/12/2018
Một khi đã nhận ra mình là ai và muốn gì, bạn cần đánh giá lại “Vòng Ảnh hưởng” của bản thân. Rồi bạn sẽ có lúc nhận ra ai là những người thực sự có ảnh hưởng đến mình, ai không bao giờ và ai luôn luôn làm được điều đó. Người bạn hay giao thiệp sẽ là người bạn trở thành sau này.

Phương pháp “hình mẫu” vẫn chưa được tận dụng triệt để trong xã hội ngày nay. Vì vậy, có một hình mẫu để noi theo là cực kỳ quan trọng. Họ sẽ giúp nâng cao các chuẩn mực cho bạn và không để bạn tự mãn. Họ sẽ khai sáng suy nghĩ cho bạn do bạn đang chơi ở mức độ cao hơn.

Hãy nhớ

Nếu chơi với 5 người tự tin, bạn sẽ là người thứ 6.

Nếu chơi với 5 người thông minh, bạn sẽ là người thứ 6.

Nếu chơi với 5 triệu phú, bạn sẽ là người thứ 6.

Nếu chơi với 5 kẻ ngốc, bạn sẽ là người thứ 6.

Nếu chơi với 5 kẻ cháy túi, bạn cũng sẽ là người thứ 6.

Điều này khó mà tránh được.

Đây chỉ là một khái niệm đơn giản, nhưng có thể tạo ra sự khác biệt lớn với thành công của bạn. Chẳng có cách nào nhanh hơn để gia nhập top 5% trong ngành công nghiệp nhanh hơn thế này đâu. Thế mà phần lớn mọi người lại chẳng làm điều đó.

Hãy tìm những người trong top, vì bạn sẽ trở nên giống những người bạn dành phần lớn thời gian của mình cho họ. Niềm tin, thái độ và cách sống của họ sẽ lan truyền rất nhanh. Khi bạn nâng tầm những người xung quanh mình, các tiêu chuẩn của bạn cũng sẽ lên theo.

Ngoài ra, dưới đây là 10 câu nói hay về sự cố gắng bạn không thể bỏ qua:

1. Đôi khi sự đấu tranh luôn cần phải có trong cuộc sống. Nếu cuộc sống trôi qua thật suôn sẻ, chúng ta sẽ không hiểu được cuộc sống, không có được bản lĩnh, nghị lực như chúng ta cần phải có, cuộc sống thật công bằng, không phải vô cớ mà mọi điều xảy đến với ta.

2. Người bi quan luôn tìm thấy những khó khăn trong mọi cơ hội. Người lạc quan luôn nhìn được những cơ hội trong từng khó khăn. Sự thay đổi của cuộc sống là điều ko thể tránh khỏi – Việc của chúng ta đơn giản là lựa chọn cách để vượt qua mà thôi.

3. Hãy nhìn ra thế giới ngoài kia để biết rằng bạn còn rất may mắn và hạnh phúc hơn những đau khổ mà người khác phải gánh chịu.

4. Nỗ lực của một người tốt vô danh cũng như mạch nước ngầm sâu dưới đất, thầm lặng làm mặt đất xanh tươi.

5. Hãy cảm ơn những lúc bạn gặp khó khăn, bởi nếu không có khó khăn, bạn sẽ không có cơ hội để hiểu mình và trải nghiệm cuộc sống.

6. Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại không phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết – mà chính là ở ý chí.

7. Cuộc sống không bao giờ là bế tắc thực sự hay có khái niệm mất tất cả một khi bạn còn có niềm tin.

8. Bạn chớ nên bỏ cuộc khi bạn vẫn còn điều gì đó để cho đi. Không có gì là hoàn toàn bế tắc, sự việc chỉ thật sự trở nên bế tắc khi bạn thôi không cố gắng nữa.

9. Như lạc đà không hề uể oải dù vất vả, nóng bức, đói, khát trên sa mạc đầy cát; sức chịu đựng ngoan cường sẽ giúp con người vượt qua mọi hiểm họa.

10. Đôi khi sự đấu tranh luôn cần phải có trong cuộc sống. Nếu cuộc sống trôi qua thật suôn sẻ, chúng ta sẽ không hiểu được cuộc sống, không có được bản lĩnh, nghị lực như chúng ta cần phải có, cuộc sống thật công bằng, không phải vô cớ mà mọi điều xảy đến với ta.

Kim Dung 

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.