SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Từ vụ xe Honda CR-V bốc cháy: Làm gì để bảo vệ xe dưới trời nắng nóng?

12:04, 20/05/2019
(SHTT) - Việc xe Honda CR-V bốc cháy giữa thời tiết nắng nóng khiến cho nhiều người tỏ ra lo lắng cho phương tiện của mình khi nhiệt độ miền Bắc những ngày trở lại đây đang ở mức kỷ lục.

Honda CR-V bốc cháy giữa trưa nắng

Vào khoảng 13h30 trưa ngày 19/5, một chiếc xe ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Honda CR-V mang BKS 18A-113xx. đang đỗ trước cửa nhà tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định thì bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lớn rồi bốc cháy ngùn ngụt.

chay xe

Hình ảnh xe CRV bốc cháy. Ảnh: Facebook 

Hình ảnh ở hiện trường cho thấy, nhiều chi tiết làm bằng nhựa ở bên phải của xe đã bị cháy như: Kính chắn gió, bảng táp-lô, ghế, cụm đèn, một số bộ phận trong khoang máy; đồng thời khiến nắp ca-pô bị vênh lên.

CRV

 

Anh T, nhân chứng có mặt hiện trường cho biết, thời điểm vụ cháy xảy ra là 12h30, lúc đó trời nắng gắt nhất. Đây là một trường hợp rất hiếm gặp kể cả trong thời tiết nắng nóng vì phần lốp xe cũng chịu nhiệt khá tốt. 

Anh T. cho biết, trong xe mình không hề để bật lửa hay các vật dụng dễ cháy, có thể gây nổ. Sau khi sự việc xảy ra, anh T. đã báo cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân xe cháy.

Cách bảo quản xe ô tô dưới trời nắng nóng

Theo Auto Credit Express, dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ trong bên trong xe ô tô thường cao hơn từ 10 - 20 độ C so với bên ngoài, thậm chí có thể lên tới hơn 60 độ C nếu đỗ cả ngày dưới trời nắng gắt. Do đó, nếu buộc phải đỗ xe ngoài nắng, bạn cần sử dụng bạt che để giảm tác hại của ánh nắng mặt trời.

Dưới đây là một số gợi ý về cách bảo vệ xe dưới trời nắng:

Bảo vệ nội thất

• Sử dụng các tấm chắn nắng - Việc đặt tấm chắn nắng giữa kính chắn gió và táp-lô sẽ giúp ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào trong xe gây hại nội thất và hun nóng không khí bên trong xe.

• Sử dụng bọc ghế - Việc bọc ghế giúp tránh được các vết bẩn và trầy xước, ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

• Dưỡng da nội thất - Nếu bạn không muốn dùng bọc ghế cho ghế da, hãy cân nhắc sử dụng các sản phẩm sáp dưỡng da bọc ghế, vì chúng có thể giúp giảm tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời làm sạch da.

Bảo vệ ngoại thất

• Thường xuyên rửa và lau khô xe nhằm giữ cho sơn xe không bị phai màu, loại bỏ các vết bụi bẩn có thể gây ra các vết xước nhỏ trên xe.

• Sử dụng sáp bóng - Nếu chiếc xe của bạn trông chưa được sáng, hãy cân nhắc sử dụng sáp bóng, để một mặt tăng tính thẩm mỹ cho xe, mặt khác tăng cường một lớp bảo vệ cho sơn xe dưới ánh nắng mặt trời và bụi bặm.

• Kiểm tra áp suất lốp - Để lốp xe có được độ bền cao nhất thì áp suất lốp đúng tiêu chuẩn là điều vô cùng quan trọng, nhất là trong thời tiết nắng nóng mùa hè. Hợp chất cao su của lốp xe rất dễ bị hư hại bởi tia tử ngoại trong ánh nắng, và nếu thời tiết thay đổi liên tục, áp suất lốp cũng thay đổi. Hãy dùng thiết bị đo áp suất lốp để kiểm soát vấn đề này. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn là hãy kiểm tra ấp suất lốp mỗi lần đổ xăng.

• Bảo dưỡng định kỳ - Việc thường xuyên theo dõi và chăm sóc xe sẽ giúp cho bạn lái xe an toàn và ít phải đến thăm các gara sửa chữa. Một số bộ phận cần đặc biệt chú ý, như nước làm mát, nước rửa kính, hệ thống điều hòa, ắc quy.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.