SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lý do khiến Honda CR-V không còn là mẫu xe 'ăn khách' tại thị trường Việt

17:35, 19/03/2018
(SHTT) - Ngay sau khi lô hàng Honda CR-V 2018 về nước giảm ngay gần 200 triệu nhiều chủ CR-V đời cũ méo mó vì xe ngày càng mất giá.

Honda CR-V từng là mẫu xe ‘ăn khách’ nhất thị trường Việt nhờ sở hữu nhiều ưu điểm như động cơ tiết kiệm nhiên liệu, khoang chứa động rộng cùng nhiều tính năng tiêu chuẩn ấn tượng.

Đặc biệt, Honda CR-V còn giá trị khi bán lại. Hơn 20 năm qua, dòng CR-V đã chứng minh là một mẫu crossover được tin cậy, bền bỉ. Chi phí sở hữu, bảo dưỡng với CR-V thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Đây là lý do giúp Honda CR-V luôn đắt hàng, có thời điểm giá lăn bánh từ 1,3 đến gần 1,5 tỷ đồng cho mẫu Crossover bản mới này.

Theo đó, Honda CR-V 2018 có mức giảm lên tới gần 200 triệu đồng so với lô đầu tiên nhập về hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Phiên bản CR-V L giảm 188 triệu đồng, xuống còn 1,068 tỷ đồng; phiên bản CR-V E giảm 178 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 958 triệu đồng.

honda

Honda CR-V từng là mẫu xe ‘ăn khách’ tại thị trường Việt

Ngay sau khi có thông tin Honda CR-V 2018 giảm giá mạnh, nhiều chủ xe CR-V đời cũ như “ngồi trên đống lửa” vì xe ngày càng mất giá và khó bán.

Anh Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội) đang đau đầu vì không thể bán được chiếc CR-V đời 2010.  Anh Thị chào bán với giá 600 triệu đồng song đến nay đã 4 tháng vẫn không có khách tới mua.

Cũng chung “số phận”, gia đìng ông Triệu Công Hoà (quận Ba Đình, Hà Nội) cũng đang khốn khổ vì không bán được chiếc CR-V đời 2009. Mặc dù đã qua môi giới thế nhưng việc mua bán vẫn không hề đơn giản.

Theo ông Hòa bản thân chiếc CR-V không quá khác biệt, thậm chí xe mới có công suất kém so với xe đời cũ.

xe

Honda CR-V 2018 về nước giảm ngay 200 triệu, chủ CR-V cũ méo mặt vì xe ngày càng mất giá.

“Tôi bán xe đi để chọn dòng xe nhập đẹp hơn, nếu không bán được bây giờ thì hai tháng nữa xe cũ rất khó bán bởi xe mới sẽ ồ ạt về và giá xe cũ chắn chắn sẽ xuống nhiều nữa” ông Hòa nói.

Không chỉ người bán xe mà ngay cả các đại lý xe cũ cũng rất sợ khi phải mua lại các xe mà cứ "chôn bánh" ở gara, vì xe mất giá nhanh, khách dè chừng.

Bên cạnh đó, nhiều người mua xe thường ít chọn những mẫu xe dung tích lớn  (từ 2.0L đến 2.4L) bởi vì chỉ hợp với gia đình. Ngoài ra, CR-V không có động cơ dầu như Everest  hay Santa Fe.

CR-V được định giá là dòng xe tầm trung do đó có thể kém cạnh tranh so với các dòng xe kinh doanh khác như Innova và SantaFe cùng Everest (ở phân khúc máy dầu).

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.