SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Loạt ô tô đua nhau giảm giá trước ‘lệnh’ cấm xe máy sắp được ban hành

16:40, 25/03/2019
(SHTT) - Nissan Terra, Mitsubishi, Honda CR-V, Honda Jazz... là những mẫu xe có giá giảm mạnh trong thời gian qua.

Nằm trong danh sách giảm giá và nhận nhiều ưu đãi trong tháng 3 này phải kể đến mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra khi được đánh giá là nhiều ưu đãi nhất trong tháng 3 này. Cụ thể, ngay đầu tháng 3, toàn bộ phiên bản của Nissan Terra đều được tặng phụ kiện kèm theo tiền mặt 20 triệu đồng với phiên bản V và 30 triệu đồng với phiên bản S, E.

Cùng với đó, Nissan Việt Nam mới đây lại bất ngờ công bố điều chỉnh giá bán lẻ của Nissan Terra. Theo đó, phiên bản Terra S được hạ giá 28 triệu đồng về mức 959 triệu đồng; còn phiên bản Terra E được giảm giá 29 triệu đồng, kéo giá bán lẻ về mức 998 triệu đồng. Còn lại, đối với  2 mẫu X-Trail và Sunny khách hàng sẽ được giảm 30 triệu đồng so với giá niêm yết kèm phụ kiện.

o to giam gia

 Loạt ô tô đua nhau giảm giá trước ‘lệnh’ cấm xe máy sắp được ban hành

Một trong những mẫu xe cũng đưa ra nhiều ưu đãi cho khách hàng là Mitsubishi. Cụ thể,mẫu Mitsubishi Outlander được hạ giá bán trực tiếp từ 15,5-51,5 triệu đồng. Giá các phiên bản của mẫu Mitsubishi Outlander hiện dao động ở mức 807,5 triệu đồng đến 1,0485 tỷ đồng.

Về phía Ford Việt Nam, mẫu xe EcoSport, giá giảm thấp hơn giá công bố từ 15-40 triệu đồng tùy từng phiên bản. Mẫu Focus bản Titanium giá bán vẫn giữ ở mức 715 triệu đồng, thấp hơn giá công bố là 770 triệu đồng. Với mẫu Everest có hàng giao ngay, giá bán bằng giá công bố, trừ bản 4x4 Titanium. Với bản này, khách phải chờ sang tháng 3/2019 mới có xe giao, nhưng giá bán cũng bằng giá công bố, không còn chênh từ 70-100 triệu đồng như trước.

Đặc biệt phải kể đến mẫu xe Honda CR-V từng gây sốt về giá dịp đầu năm thì nay đang được nhiều đại lý khuyến mại phụ kiện và tiền mặt trị giá 10-15 triệu đồng cho khách mua xe. 

Trước đó, như Sở hữu trí tuệ đưa tin, Hà Nội đã thông báo kế hoạch thực hiện thí điểm việc cấm xe máy hoạt động theo giờ trên 6 tuyến đường hướng tâm từ thứ 2 đến thứ 6 để làm tiền đề cho dự án cấm hoàn toàn xe máy tại trung tâm Hà Nội vào năm 2030.

Cụ thể, theo Đề án “Phân vùng hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030”, trước khi cấm xe máy hoạt động trong trung tâm thành phố và năm 2030, thành phố Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 trên các trục đường hướng tâm có đủ phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đó, vào giờ cao điểm, xe máy sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến đường Nguyễn Trãi (ưu tiên xe buýt) đoạn từ vành đai 3 đến đường Láng vào năm 2019-2020.

Tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy, sau khi tuyến đường sắt đô thị 3A đi vào hoạt động (dự kiến sau 2020), xe máy cũng bị cấm vào giờ cao điểm.

Bốn tuyến đường khác nằm trong dự án thí điểm của thành phố Hà Nội gồm: Giải Phóng (đoạn từ giao vành đai 3 đến Đại Cồ Việt), đường Nguyễn Văn Cừ (từ cầu vượt Long Biên đến cầu Chương Dương), đường Lê Văn Lương (giao vành đai 3 đến đường Láng) và tuyến Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh.

Hiện tại, theo thống kê trên địa bàn thành phố Hà Nội có trên 5,7 triệu mô tô - xe máy và khoảng 650.000 ô tô. Để tiến tới cấm xe máy hoạt động trong nội thành, thành phố Hà Nội cũng nghiên cứu việc không cho phép đăng ký xe máy mới ở một số quận từ năm 2020 bao gồm:  Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ.

Sau thời gian thí điểm không đăng ký xe máy mới tại các quận nội thành vào năm 2020, TP Hà Nội sẽ mở rộng sang các quận Cầu Giấy, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân và huyện Gia Lâm, Đông Anh năm 2025.

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 5 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 5 giờ trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.