SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Nissan Việt Nam thu hồi 3.073 xe Navara do lỗi túi khí

11:00, 03/12/2017
(SHTT) - Hai dòng xe Nissan Navara nằm trong đợt thu hồi để kiểm tra và thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước bên phía hành khách là LE và XE.

 Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo về việc thu hồi đối với 3.073 chiếc bán tải Nissan Navara được nhập khẩu từ Thái Lan, nằm trong khoảng thời gian sản xuất từ ngày 20/9/2010 đến ngày 1/12/2014 do lỗi ở hệ thống túi khí ở bên ghế phụ.

Thời gian tiến hành thu hồi bắt đầu từ 20/12/2017 và kéo dài trong 1 năm. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí.

Hai dòng xe Nissan Navara nằm trong đợt thu hồi để kiểm tra và thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước bên phía hành khách là LE và XE. Những chiếc xe này được thu hồi để kiểm tra và thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước bên phía hành khách trên các dòng xe Nissan Navara LE và Navara XE.

trieu hoi

Nissan Việt Nam thu hồi 3.073 xe Navara do lỗi túi khi bên 

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, bộ phận túi khí phía trước bên phía hành khách lắp trên xe Nissan Navara LE và XE đều do công ty Takata sản xuất. Nguyên nhân được đưa ra rằng bộ thổi khí có thể bị hơi ẩm xâm nhập và biến đổi có thể hoạt động không bình thường theo thiết kế do tiếp xúc lâu dài với môi trường với độ ẩm và nhiệt độ cao.

Trường hợp xe bị va chạm và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho hành khách, lái xe và người đi cùng.

Ở một diễn biến liên quan, Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ mới đây đã đưa ra thông báo chính thức về việc sẽ thu hồi tổng số 17.507 xe crossover cỡ nhỏ Infiniti QX30 của Nissan. Tất cả số xe trong diện thu hồi đều mắc lỗi túi khí.

Những đợt thu hồi xe ô tô, từ bình dân đến hạng sang liên tiếp được diễn ra thời gian gần đây đã phần nào phản ánh về chất lượng kỹ thuật của một số hãng ô tô. Và mới đây, dòng xe hạng sang Infinit QX30 cũng phải đối mặt với đợt thu hồi lớn.

Được biết, Infiniti QX30 bị thu hồi lần này đều là những xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 10/8/2015 đến ngày 16/6/2017.

nissan-trieu-hoi-17507-xe-infiniti-qx30-0618 (1)

  Nissan thu 17.507 xe Infiniti QX30 do lỗi túi khí

Về phía nhà sản xuất thì cho hay nguyên nhân của đợt thu hồi lần này xuất phát từ hệ thống túi khí. Cụ thể, có thể phát sinh vấn đề ở hợp chất kích nổ khiến túi khí không bung khi xảy ra va chạm. Trong một số trường hợp, sự cố này có thể làm gia tăng thêm chấn thương cho hành khách trên xe.

Nhận thấy đây là một vấn đề nguy hiểm nên phía nhà sản xuất đã tích cực tiến hành đợt thu hồi. Nhà sản xuất cũng đã chủ động gửi email thông báo tới các chủ sở hữu dòng xe bị ảnh hưởng nói trên và khuyến cáo họ mang xe tới các đại lý chính hãng để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi miễn phí. Thời gian bắt đầu tiến hành sửa chữa kể từ ngày 18 tháng 12.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.