SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Từ 23/12, miền Bắc tiếp tục chìm trong giá rét

07:23, 23/12/2018
Sau những ngày hanh hao nắng thì từ ngày 23/12, miền Bắc lại tiếp tục rét đậm rét hại. Đợt rét này dự kiến sẽ kéo dài tới Tết Dương lịch.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương thì từ ngày 22/12, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam với tốc độ ngày 1 nhanh hơn. Đến sáng 23/12 thì gió mùa Đông Bắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ. Đợt rét này được dự báo là kéo dài trong 1 tuần với mức nhiệt từ 10 đến 15 độ C. Ở vùng núi có thể xuống dưới 10 độ C.

Đặc biệt đợt rét này sẽ kèm theo mưa, chính vì thế người dân cần hết sức lưu ý để phòng tránh những bệnh liên quan đến hô hấp. Đặc biệt nếu nhà có trẻ em thì cần phải giữ ấm thường xuyên, tránh tình trạng thay đổi nhiệt độ liên tục dẫn đến những bệnh liên quan đến tai – mũi – họng.

Từ ngày 23/12, miền Bắc bước vào đợt rét mới dự kiến kéo dài tới Tết Dương lịch

Đợt rét này cũng trùng vào đợt cuối năm, nhiều đơn vị liên quan tổng kết, bạn bè gặp mặt…vì thế nên ăn chín uống sôi, ăn những món ăn nóng - ấm. Tránh ăn những món như hải sản sống, gỏi vì có tính hàn cao, dễ đau bụng và đi ngoài.

Bạn nên tăng cường uống nước ấm để giữ nhiệt tốt cho cơ thể. Mỗi ngày mỗi người nên uống tối thiểu là 2 lit nước bao gồm cả canh trong bữa ăn để đảm bảo sự tuần hoàn, trao đổi chất trong cơ thể.

Bạn cũng nên giữ ấm cơ thể bằng việc sử dụng áo ấm, chất liệu thông thoáng để cơ thể không bị bí. Nếu làm việc trong phòng kín có thể xông tinh dầu để cải thiện hệ hô hấp đồng thời tăng nhiệt cho cơ thể.

Cố gắng tắm sớm, tốt nhất là trước 21 giờ hàng ngày để cơ thể không bị lạnh. Tắm quá muộn có thể gây ra đột quỵ và tử vong.

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 11 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).