SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trường ĐH Bách Khoa TPHCM pha chế nước rửa tay phòng chống dịch corona

11:08, 05/02/2020
(SHTT) - Để ứng phó với tình trạng dịch bệnh corona diễn biến phức tạp, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã pha chế nước rửa tay phòng chống nCoV dành cho cán bộ và sinh viên của trường.

Nhóm cán bộ và sinh viên BM Kỹ thuật Hoá Hữu cơ - khoa KT Hoá học trường ĐH Bách khoa đã pha chế các loại nước rửa tay gồm: gel sát khuẩn nhanh, xịt sát khuẩn nhanh có công dụng làm sạch và kháng khuẩn nhanh không dùng nước. Bên cạnh đó, còn có sản phẩm rửa tay sát khuẩn với công dụng rửa sạch và kháng khuẩn tay với nước.Hiện nhóm đã pha chế trên 200 lít để trang bị tại các vị trí trọng yếu của trường. Riêng các chai loại 50 và 100 ml để hỗ trợ cho cán bộ giảng viên của nhà trường.

Nhà trường cũng cho biết ngoài việc trang bị và hỗ trợ các gel rửa tay, xịt sát khuẩn cho giảng viên, sinh viên, nhà trường còn tăng cường công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona bằng cách tuyên truyền sâu rộng cũng như tổ chức vệ sinh lớp học, xe đưa rước giảng viên, ký túc xá và các vị trí khác trong khuôn viên trường cả hai cơ sở.

nuoc rua tay

 Trường ĐH Bách Khoa TP HCM pha chế nước rửa tay phòng chống dịch corona

Riêng tại ký túc xá cũng đã lập chốt kiểm tra y tế đối với sinh viên ra vào cổng ký túc xá, đo thân nhiệt bằng dụng cụ đo nhiệt độ không tiếp xúc. Với các bạn đang bị sốt đều không được vào ký túc xá, trừ khi có sổ khám bệnh của cơ quan y tế cấp quận, huyện khẳng định tình trạng bệnh tật, không liên quan dịch Corona.

Còn tại trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, trước diễn biến phức tạp do bệnh viêm hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV), dù được nghỉ nhưng nhiều sinh viên đã vào trường chung tay làm 1.000 khẩu trang y tế để tặng các bạn sinh viên vào học trong những ngày sắp tới.

Khâu làm khẩu trang này được sự hướng dẫn của BS.CK1 Hồ Thị Thiên Ngân - Trưởng trạm y tế ĐH Quốc tế Hồng Bàng, nguyên Phụ trách truyền thông giáo dục sức khỏe và Khoa kiểm soát dịch tại Bệnh viện Paster TPHCM. Sau đó, các sinh viên của trường đã thực hiện đúng theo quy trình các bước mà BS Ngân đã đề ra trước khi làm như: rửa tay bằng xà phòng và dung dịch kháng khuẩn (theo 6 bước rửa tay Bộ Y tế khuyến cáo), đeo bao tay vô trùng...

Việc sản xuất sản phẩm khẩu trang này được thực hiện qua 3 giai đoạn và theo quy trình khép kín: Chuẩn bị nguyên liệu (Khăn giấy sạch, Gạc y tế tiệt trùng - ISO 9001); Sản xuất sản phẩm; Đóng gói sản phẩm.

Đại diện trường ĐH này cho biết, 1.000 khẩu trang giấy này không phải thay thế cho khẩu trang y tế. “Các khẩu trang này sẽ hữu dụng nếu tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế xảy ra, lấy ra dùng ngay trước khi mua được khẩu trang đúng chuẩn”, vị này chia sẻ.

Thanh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.