SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Các bước rửa tay đúng cách để phòng tránh virus Corona

12:40, 01/02/2020
(SHTT) - Ngoài việc việc đeo khẩu trang thì rửa tay đúng cách cũng sẽ giúp mọi người phòng tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona vô cùng hiệu quả.

 Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) nhận định, việc rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn hay các loại nước khử trùng thường xuyên cũng có tác dụng ngăn ngừa các loại virus gây bệnh đường hô hấp.

Chưa kể, trong bất cứ khuyến cáo nào về phòng tránh lây nhiễm virus corona, Bộ Y tế đều nâng cao tầm quan trọng của việc rửa tay đúng cách. Theo đó, Bộ Y tế khuyên người dân cần rửa tay thật kỹ bằng xà phòng thường xuyên, nhiều lần trong ngày, đặc biệt phải rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Tránh dùng tay chạm vào mắt, mũi, miệng trong ngày nhiều nhất có thể.

Trong khi khẩu trang ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus corona thì rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát trùng có tác dụng diệt khuẩn. Giới chuyên gia khuyến cáo, khi rửa tay, tuyệt đối không rửa qua loa mà phải chà xát, kỳ cọ ít nhất 20 giây dưới vòi nước để dịch tiết bám trên tay được loại bỏ sạch.

rua tay dung cach

 Các bước rửa tay đúng cách để phòng tránh virus Corona

5 bước rửa tay rửa tay bằng xà phòng đúng cách:

1. Làm ướt tay với nước sạch, tắt vòi và thoa xà phòng. Tránh sử dụng nước đựng trong bồn rửa, nó có thể bị nhiễm khuẩn từ trước.

2. Chà xát hai tay cùng với xà phòng, tạo ma sát, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ và vi trùng gây bệnh từ da.

3. Chà tay trong ít nhất 20 giây. Nếu không ước lượng được bao lâu là 20 giây, hãy hát bài "Chúc mừng sinh nhật" từ đầu đến cuối 2 lần.

4. Rửa sạch tay dưới vòi nước sạch.

5. Lau khô tay bằng khăn sạch hoặc sấy khô. Vi trùng có thể bị lây lan dễ dàng hơn từ tay ướt.

Rửa tay là một trong những cách tốt nhất để bạn và gia đình tránh bị bệnh.

Rửa tay thường xuyên, đặc biệt là:

- Trước, trong và sau khi chuẩn bị thức ăn;

- Trước khi ăn;

- Trước và sau khi chăm sóc người bị bệnh;

- Trước và sau khi điều trị vết cắt hoặc vết thương;

- Sau khi sử dụng nhà vệ sinh;

- Sau khi thay tã hoặc rửa ráy cho trẻ sử dụng nhà vệ sinh;

- Sau khi xì mũi, ho hoặc hắt hơi;

- Sau khi chạm vào động vật, thức ăn gia súc hoặc chất thải của động vật; và

- Sau khi chạm vào rác.

Hạ Lan

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.