SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Trung tâm Điều dưỡng Người có công Thanh Hóa: Mái nhà chung xoa dịu vết thương chiến tranh

16:00, 14/07/2020
(SHTT) - Trong những năm vừa qua, bằng trách nhiệm và tấm lòng tri ân sâu nặng, các y bác sĩ của Trung tâm Điều dưỡng Người có công Thanh Hóa đã trở thành ngôi nhà chung thứ 2 của các thương, bệnh binh, giúp họ sống vui sống khỏe mỗi ngày.

Trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và xã hội Thanh Hóa, Trung tâm Điều dưỡng Người có công Thanh Hóa có chức năng nhiệm vụ là tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và thực hiện chế độ chính sách cho thương binh, bệnh binh tâm thần, bệnh binh có vết thương và bệnh lý tổng hợp, cán bộ tiền khởi nghĩa, thân nhân liệt sỹ già cả cô đơn không nơi nương tựa, con liệt sỹ tàn tật, người bị nhiễm chất độc dacam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

THANH HOA

 

Hiện tại Trung tâm đang quản lý 237 người gồm: Thương binh, bệnh binh tâm thần 71 người: Thương binh, bệnh binh nặng có thương tật và bệnh lý tổng hợp: 47 người; Thân nhân liệt sỹ già cả cô đơn, con liệt sỹ bị tàn tật: 29 người; người trực tiếp tham gia kháng chiến và con của những người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam/dioxin: 90 người.

Tổng số cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng 99 người, gồm Ban Giám đốc và 06 phòng, khoa, ban chuyên môn. Về các tổ chức, đoàn thể Trung tâm có: Đảng bộ bộ phận; Công đoàn; Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội cựu chiến binh.

THANH HOA 1

 

Với tình thương và tấm lòng của mình, đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng viên nơi đây luôn làm tròn trách nhiệm, chăm sóc các thương, bệnh binh như người thân của mình. Phần lớn cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng viên ở trung tâm đều còn trẻ và nhiệt huyết với nghề. Trong ca trực của mình, họ không chỉ làm việc theo chuyên môn, nghiệp vụ mà còn lo từ bữa ăn, giấc ngủ cho các thương, bệnh binh; luôn phải theo dõi để phát hiện các hiện tượng bất thường về sức khỏe hay những vấn đề khác của các thương, bệnh binh.

Trong suốt thời gian hoạt động, Trung tâm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ: Có phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả; góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác hàng năm; 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến trở lên”.

THANH HOA 2

 

Đơn vị thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua. Hàng năm, ngay từ đầu năm, đơn vị tổ chức cho cán bộ, đảng viên, viên chức người lao động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác năm của cá nhân và tập thể, đăng ký các danh hiệu thi đua khen thưởng; xây dựng chương kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước như ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, ngày Thầy thuốc Việt Nam; Ngày giải phóng Miền Nam, ngày Quốc tế lao động, ngày Thương binh liệt sỹ….100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị tham gia tích cực. Qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác hàng năm.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Trung tâm thường nâng cao chất lượng phục vụ, cán bộ viên chức, người lao động tận tụy, tận tâm với công việc, kết hợp tốt giữa công tác điều trị, phục hồi chức năng và chế độ dinh dưỡng nên sức khỏe của đối tượng ngày một nâng lên; các chế độ chính sách cho thương binh, bệnh binh, người có công và gia đình người có công được giải quyết kịp thời vì vậy các đối tượng yên tâm điều trị tại đơn vị, giảm chuyển tuyến trên một cách rõ rệt.

Không chỉ vậy, Trung tâm còn thường xuyên phát động phong trào học tập, nghiên cứu, đưa ra các sáng kiến cải tiến trong phục vụ, chăm sóc thương binh, bệnh binh và người có công.

Như vậy, với sự tận tụy của từng y bác sỹ, các thương bệnh binh về điều dưỡng tại trung tâm đa phần ổn định vết thương, phục hồi một phần sức khỏe và coi nơi đây như mái nhà chung thứ hai của mình...

Xuân Tâm

Tin khác

Tin tức 22 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 17 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.