SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Trung Quốc tổ chức lễ hội carnival hưởng ứng ngày Sở hữu Trí tuệ thế giới 2024

07:46, 21/04/2024
(SHTT) - Nhằm kỷ niệm Ngày Sở hữu Trí tuệ thế giới diễn ra vào 26/4 hàng năm, vừa qua, tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã tổ chức lễ hội carnival văn hóa. Đây là sự kiện khởi động cho Tuần lễ tuyên truyền toàn quốc về sở hữu trí tuệ của Trung Quốc sẽ kéo dài từ ngày 20 - 26/4.

Tại lễ khai mạc ở Đại học Nhân dân Trung Quốc, các cơ quan tổ chức đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới với vai trò là động lực phát triển chính.

Dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Bản quyền Trung Quốc và Hiệp hội Luật Trung Quốc, lễ hội sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá những tiến bộ khoa học và công nghệ, sự kiện giao lưu giữa độc giả và nhà văn, hội chợ việc làm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ và trưng bày các thương hiệu nội địa.

Sự kiện được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ và thúc đẩy nền văn hóa coi trọng kiến thức, cổ vũ các cải tiến, đề cao tính liêm chính, tuân thủ luật pháp và ủng hộ cạnh tranh công bằng.

Tuần lễ tuyên truyền toàn quốc về sở hữu trí tuệ của Trung Quốc sẽ kéo dài từ ngày 20 - 26/4.

Ngày Sở hữu Trí tuệ thế giới được diễn hàng năm vào 26/4 với mục đích tôn vinh tác động của bằng sáng chế, bản quyền, nhãn hiệu và thiết kế đến đời sống kinh tế - xã hội.

Dựa trên 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, chủ đề của ngày lễ năm nay là “Sở hữu Trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.

Năm ngoái, với chủ đề "Phụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đẩy đổi mới sáng tạo", cũng như kỷ niệm 50 năm hợp tác giữa Trung Quốc và Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới, quốc gia này cũng đã triển khai Tuần lễ Công khai Sở hữu Trí tuệ Quốc gia, khai mạc trực tuyến tại Bắc Kinh vào ngày 20/4, cùng với các sự kiện được tổ chức trực tiếp ở năm địa điểm khác bao gồm Liêu Ninh, Giang Tô, Hồ Bắc, Tân Cương và Quảng Châu.

Hà Anh

Tin khác

Tin tức 40 phút trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.