SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc sẽ tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp xuất khẩu gạo ở Việt Nam

06:54, 18/11/2016
(SHTT) - Trước khi quyết định về số lượng doanh nghiệp gạo được phép xuất khẩu sang thị trường được đánh giá là đông dân nhất thế giới, Trung Quốc đã tiến hành cử đoàn kiểm tra đến các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày 16/11, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Trần Thanh Nam đã thay mặt các doanh nghiệp xuất khẩu gạo trong nước đón tiếp phái đoàn Trung Quốc đến kiểm tra chất lượng đối với các sản phẩm sẽ xuất sang thị trường này.

Được biết trước đó ngày 30/5/2016 Nghị định thư xuất khẩu gạo và cám sang thị trường Trung Quốc đã được kí, theo những điều khoản trong nghị thư, nước này yêu cầu những điều kiện bắt buộc đối với các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu gạo và cám vào nước này về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, các loại mọt, tuyến trùng có trong gạo. 

xuat khau gao chau Phi

Trung Quốc sẽ tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp xuất khẩu gạo ở Việt Nam 

Trong lần kiểm tra này, phái đoàn Trung Quốc sẽ tiến hành rà soát 31 doanh nghiệp gạo trong nước.

Tại buổi gặp mặt, ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật (BVTV) của Bộ NN&PTNT khẳng định khẳng định: 2 loại tuyến trùng mà phía Trung Quốc đưa ra trong yêu cầu kiểm dịch đã được kiểm soát.

Về thuốc BVTV, phía Việt Nam đã tăng cường hướng dẫn, kiểm soát các địa phương canh tác lúa cần yêu cầu thực hiện theo nguyên tắc 4 đúng, vừa đảm bảo năng suất chất lượng, đồng thời cũng thực hiện đúng theo những gì nghị định thư yêu cầu.

Việc kiểm tra lần này được đánh giá là hết sức quan trọng, nó giúp các doanh nghiệp Việt Nam ý thức hơn về chất lượng gạo sẽ sản xuất ra, đồng thời nó cũng góp phần tạo nền tảng cho việc kiểm soát những vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp.

PV

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 13 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 13 giờ trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.