SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc chuẩn bị thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19

14:39, 21/02/2020
(SHTT) - Trong cuộc họp báo gần đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trung Quốc, Xu Nanping, đã tuyên bố vào khoảng cuối tháng 4/2020 nước này sẽ lần đầu tiên thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19.

Theo Reuters, Thứ trưởng Xu Nanping của Trung Quốc cho biết, Trung Quốc đã có những biện pháp kỹ thuật để đẩy nhanh tốc độ phát triển vaccine. Hiện tại, Trung Quốc đang cùng với các nền y tế khác trên thế giới dồn rất nhiều nỗ lực vào việc phát triển vaccine điều trị Covid-19.

Zeng Yixin, Phó chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cũng chia sẻ các quy trình thẩm định cho loại vaccine  này sẽ được ưu tiên để rút ngắn thời gian thử nghiệm và nhanh chóng đưa ra kết quả để đưa vào điều trị nếu nó đảm bảo các yêu cầu chữa bệnh.

so-ca-tu-vong-corona(1)

 

Cũng trong cuộc họp báo này của Phòng Thông tin Quốc vụ Viện, Zhou Qi, Phó bí thư ở Học viện Khoa học Trung Quốc, cũng yêu cầu các công ty đã hoạt động trở lại hãy đảm bảo vệ sinh nơi làm việc và tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn trong môi trường lao động cho các công nhân.

Hiện tại, Covid-19 đã làm 2.236 người tử vong ở Trung Quốc đại lục. Ngày 20/2 ở đại lục có 889 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 75.465. Có 118 ca tử vong mới, bao gồm 115 ca tại Hồ Bắc.

Tổng số người đang được điều trị là 54.965, với 11.633 ca bệnh nặng. 18.264 người đã được ra viện, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố sáng sớm 21/2.

Tại Việt Nam, hiện chỉ còn 1 ca dương tính duy nhất đang phải nhận điều trị, 15/16 ca bệnh nhiễm Covid-19 đã được xác nhận đủ điều kiện xuất viện. Công tác kiểm soát bệnh dịch tại nước ta hiện đang được thực hiện rất tốt và nhận được những đánh giá cao từ các tổ chức y tế trên thế giới.

Các nhà khoa học Việt Nam cũng cho biết nước ta nay đã có phác đồ điều trị hiệu quả đối với Covid-19.

Bình An

 

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 13 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.