SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tạm giữ 250 gói sản phẩm khử khuẩn không có hóa đơn chứng từ

13:11, 21/02/2020
(SHTT) - Ngày 19/2, Đội QLTT số 12 - Cục QLTT Hà Nội đã phát hiện và tạm giữ 250 gói sản phẩm khử khuẩn nhãn hiệu Virus Shut Out do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Ngày 19/2/2020, Đội quản lý thị trường số 12 tiến hành khám phương tiện xe máy 38D1-169.23 do ông Phạm Tiến Mạnh là lái xe kiêm chủ hàng.

virus shutout 1

 

Tại thời điểm khám, cơ quan chức năng phát hiện trên phương tiện đang vận chuyển 1 thùng hàng bên trong gồm 250 gói sản phẩm khử khuẩn nhãn hiệu Virus Shut Out là hàng hóa do nước ngoài sản xuất. Khi được hỏi về các chứng từ liên quan tới nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng, ông Mạnh đã không thể xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hơp pháp cho số hàng hóa trên.

Virus Shut Out 2

 

Dựa trên tình hình tại hiện trường, Đội Quản lý thị trường số 12 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, Virus Shut Out là một loại thẻ khử trùng virus được sản xuất tại Nhật bản. Sản phẩm là một thẻ nhỏ hơn thẻ ngân hàng, có thể đeo trên cổ hoặc bỏ vào túi quần, túi áo, kẹp giữa các vật dụng trong túi, đặt trên bàn, treo trên gương chiếu hậu của ô tô nhằm giảm đi sự hít phải virus, vi khuẩn và mùi hôi ở môi trường xung quanh người dùng.

An An

Tin khác

Tin tức 54 phút trước
(SHTT) - Youtube mới đây đã ban hành chính sách mới, theo đó, từ ngày 26/3, các nhà sáng tạo nội dung sẽ buộc phải gắn nhãn cho các video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là nỗ lực nhằm minh bạch các nội dung được đăng tải trên nền tảng này trong tình hình AI ngày càng bùng nổ.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 3 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.